Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp Việt giới thiệu, gặp gỡ và trao đổi với các đối tác Mỹ trong lĩnh vực này.
Đây là triển lãm có sự tham gia đông đảo nhất của các doanh nghiệp ngành đồ gỗ nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam kể từ sau COVID-19. Diện tích các gian hàng gần 500 m2, với sự tham gia của 16 doanh nghiệp.
Đồ gỗ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam ngày càng có được vị thế và chất lượng vững chắc tại thị trường Mỹ, với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 9,3 tỷ USD và trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại thị trường Mỹ.
Chế biến đồ gỗ xuất khẩu. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)
Trong khuôn khổ triển lãm còn có sự kiện Networking Dinner, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng của Mỹ và Vietnam Furniture Nigh (đêm nội thất Việt Nam) để khách hàng Mỹ có thể hiểu hơn về các sản phẩm đồ gỗ nội, ngoại thất và mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ sang thị trường Mỹ giảm gần 30%. Việc tham dự triển lãm như thế này được xem là động thái tích cực của các doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự tăng trưởng xuất khẩu trở lại trong thời gian tới.
VTV.vn - Ngành gỗ có thể đạt mục tiêu giá trị xuất khẩu năm nay khoảng 15 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.67551859051013202-ym-iat-eht-iv-oc-gnac-yagn-man-teiv-og-od/et-hnik/nv.vtv