vĐồng tin tức tài chính 365

Tín dụng tại TPHCM tăng 2 tháng liên tiếp

2023-10-16 07:06

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM - cho biết, đến cuối tháng 9/2023, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TPHCM đạt 3,35 triệu tỉ đồng, tăng 0,72% so với tháng 8/2023.

Trước đó, tăng trưởng tín dụng tháng 8/2023 tăng gần 1% so với tháng Bảy và là mức tăng khá cao vì những tháng trước đó chỉ tăng khoảng 0,46%.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, tín dụng tăng trưởng liên tục trong tháng Tám và tháng 9/2023 với mức tăng trưởng khá so với những tháng trước là kết quả phản ánh xu hướng tăng trưởng của nền kinh tế, chính sách tiền tệ tín dụng cùng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người dân của Chính phủ, NHNN và UBND TPHCM dần phát huy hiệu quả.

Tín dụng trên địa bàn TPHCM tăng trưởng 2 tháng liên tiếp
Tín dụng trên địa bàn TPHCM tăng trưởng 2 tháng liên tiếp - Ảnh: Thanh Hoa

Trong đó, chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp của TPHCM là 1 chương trình thiết thực, phát huy được hiệu quả nhất. Tính đến cuối tháng Chín, TPHCM đã tổ chức được 25 hội nghị kết nối ngân hàng doanh nghiệp, thông qua đó thực hiện ký kết vay vốn và giải ngân được trên 469.000 tỉ đồng, bằng 103,5% gói tín dụng ưu đãi được các ngân hàng đăng ký từ đầu năm.

Dự báo về những tháng cuối năm, ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết, vừa qua NHNN phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM thực hiện cuộc khảo sát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM ghi nhận đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu đã có sự phục hồi nhẹ với những đơn hàng mới. Cam kết quan hệ kinh tế lên tầm “đối tác chiến lược toàn diện” Việt Nam - Hoa Kỳ và nhiều thoả thuận thương mại lớn được ký kết giữa doanh nghiệp 2 nước, một số dự án bất động sản tái khởi động, một số lô trái phiếu doanh nghiệp được gia hạn, nhanh nhạy áp dụng Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù để hỗ trợ ngân sách xoá đói giảm nghèo… đã tạo niềm tin và động lực hơn cho các doanh nghiệp.

“Cùng với yếu tố thời vụ dịp cuối năm, số doanh nghiệp dự báo tình hình kinh doanh quý IV sẽ tốt hơn, nhất là ngành chế biến lương thực thực phẩm, sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong những tháng còn lại của năm” - ông Nguyễn Đức Lệnh nhận định.

Thanh Hoa

 

Xem thêm: lmth.4733051a-peit-neil-gnaht-2-gnat-mchpt-iat-gnud-nit/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“ Tín dụng tại TPHCM tăng 2 tháng liên tiếp ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools