vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

2023-10-16 13:15

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng.

Để kích cầu tiêu dùng, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam.

Tại các hệ thống siêu thị, nhiều chương trình khuyến mại diễn ra không chỉ trong tháng, mà thậm chí có những chương trình khuyến mại trong tuần và chương trình khuyến mại đặc biệt để giúp kích cầu nhiều hơn.

Tại Hà Nội, tháng 11 diễn ra hàng loạt sự kiện như "Tháng khuyến mại" được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế. Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale 2023" diễn ra vào dịp Black Friday, sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia.

Khảo sát mới đây của Công ty Kantar Việt Nam - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thị trường, cho thấy người tiêu dùng thay đổi thứ tự các yếu tố quan tâm khi mua sắm, lựa chọn sản phẩm theo tiêu chí: ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu, đồng thời tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…

Thực tế đang đặt ra cho các doanh nghiệp bài toán cần phải đưa ra những kế hoạch cân đối danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau, đồng thời phải có chương trình kích cầu trong ngắn hạn để giữ chân người dùng.

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mại, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ Công Thương cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng quan trọng, trong đó đặc biệt quan tâm đến chương trình khuyến mại tập trung quốc gia và bình ổn thị trường.

Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng khuyến mại kích cầu tiêu dùngDoanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng khuyến mại kích cầu tiêu dùng

VTV.vn - Các doanh nghiệp đang lên phương án tiết giảm tối đa chi phí, đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48775611161013202-man-iouc-gnud-ueit-uac-hcik-iam-neyuhk-hnirt-gnouhc-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools