Mercedes-Benz, vào giữa tháng 10, đã thực hiện bài thử va chạm xe điện công khai đầu tiên trên thế giới.
Trong bài thử này, Mercedes-Benz đã cho một chiếc EQS SUV (vừa mở bán tại Việt Nam) và một chiếc EQA SUV đâm trực diện với tốc độ mỗi xe là 56km/h. Với tốc độ trên, lực va chạm tạo ra tương đương va chạm giữa xe chạy 112km/h với vật thể tĩnh.
Khi các tổ chức thử nghiệm an toàn, chẳng hạn tổ chức đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) thử va chạm đầu xe, họ thực hiện bằng cách đâm xe vào vật cản tĩnh ở tốc độ 50km/h. Tuy nhiên, tốc độ tương đối của bài thử Mercedes-Benz thực hiện cao hơn gấp đôi mức thường thấy trên.
Loại va chạm được thực hiện là va chạm 50% đầu xe. Mercedes-Benz cho biết họ lựa chọn loại va chạm trên để thử nghiệm vì tình huống trên thường xuyên xảy ra khi xe sau vượt xe trước.
Tốc độ 56km/h được chọn vì đây là tốc độ hãng ước tính dựa trên tốc độ xe sau khi người dùng nhận ra sắp có va chạm và rà phanh.
Mercedes-Benz cho xe điện đâm nhau công khai để chứng minh độ an toàn
Kết quả thử nghiệm của thương hiệu Đức cho thấy kết cấu thân xe bảo vệ rất tốt cả khu vực khoang hành khách và pin điện. Bốn hình nộm đều chỉ cho thấy thương tích nếu gặp phải là rất nhẹ.
Để đạt được kết quả trên, Mercedes-Benz áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp an toàn như tách hệ thống dây điện dương và âm, hay sử dụng hệ thống kiểm soát nguồn điện để tự ngắt điện truyền từ pin tới các khu vực khác khi phát hiện có va chạm nghiêm trọng xảy ra.
Mercedes-Benz EQS SUV có giá và trang bị khá hấp dẫn khi so với chính bản sedan đã ra mắt trước đó.