vĐồng tin tức tài chính 365

Phiên tòa cựu siêu mẫu Ngọc Thúy tranh chấp tài sản với chồng cũ: Vẫn là tranh cãi về chứng cứ

2023-10-16 17:17
Cựu siêu mẫu Ngọc Thuý (đứng) phát biểu tại phiên tòa chiều 16-10 - Ảnh: T.T.D

Cựu siêu mẫu Ngọc Thuý (đứng) phát biểu tại phiên tòa chiều 16-10 - Ảnh: T.T.D

Ngày 16-10, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Luật sư cho rằng cựu siêu mẫu Ngọc Thúy đứng tên giùm tài sản

Bắt đầu phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn đề nghị tòa án công nhận quyền sở hữu riêng và giao toàn bộ tài sản cho hai con chung. 

Yêu cầu này xuất phát từ thỏa thuận giữa bên đã được Tòa án cấp cao California, quận Santa Clara, Mỹ phán quyết.

Tại phiên tòa hôm nay, nguyên đơn đề xuất giao cho bị đơn quyền sở hữu 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon có giá trị hơn 45 tỉ đồng, đổi lại bị đơn thiện chí chuyển nhượng tài sản cho các con. Nhưng bị đơn từ chối và cho rằng toàn bộ số tiền dùng để mua các tài sản có giá trị hơn 9 triệu USD là đều từ thu nhập riêng của bị đơn làm ra.

Theo luật sư, tại phiên tòa ngày 18-9, bị đơn khai số tiền để mua các tài sản vào năm 2007, 2008 có được từ công việc người mẫu, làm cho các tập đoàn lớn hay kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên bị đơn không đưa ra được bất cứ tài liệu nào chứng minh.

"Hôn nhân chỉ kéo dài trong 13 tháng (từ tháng 9-2006 đến tháng 12-2007). Bị đơn mang thai từ năm 2006, liên tiếp sinh con vào các năm 2007, 2008, thời gian này bị đơn không có công việc tạo ra thu nhập thì nguồn tiền từ đâu ra để bị đơn mua số tài sản trị giá hơn 136 tỉ đồng theo như lời khai của bị đơn?", luật sư đặt vấn đề.

Từ những phân tích trên, luật sư đề nghị hội đồng xét xử công nhận các tài sản và sự tự nguyện của ông An giao quyền sở hữu tài sản cho hai con gồm: 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing ở quận 1; 1 căn hộ ở quận 7; 1 biệt thự ở quận Bình Thạnh; 5 căn biệt thự tại dự án Sealinks (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và các tài sản khác trị giá hơn 200 tỉ đồng.

Đối với yêu cầu phản tố từ phía cựu siêu mẫu Ngọc Thúy đề nghị chia đôi tài sản tranh chấp, luật sư của nguyên đơn cho rằng không có căn cứ nên đề nghị hội đồng xét xử không chấp nhận.

Người đại diện của hai bên tranh luận trước tòa - Ảnh: T.T.D.

Người đại diện của hai bên tranh luận trước tòa - Ảnh: T.T.D.

Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy mong nhận tài sản và thanh toán lại 50% giá trị

Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thúy cho rằng các hồ sơ mua bán, thanh toán các tài sản thể hiện tranh chấp đều được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân và không có thỏa thuận tài sản riêng.

Luật sư cho rằng ông An không có chứng cứ chứng minh tiền mua tài sản là tiền riêng của ông An có trước thời kỳ hôn nhân.

Việc ông An nói chỉ nhờ bà Thúy đứng tên giùm đối với các tài sản, theo luật sư thì ông An và bà Thúy là vợ chồng có đăng ký kết hôn và có 2 con chung. Trên thực tế, bà Thúy là người trực tiếp đi xem tài sản, thỏa thuận với các bên, đặt cọc và giao kết hợp đồng, thanh toán và nhận bàn giao tài sản. Ngoài ra, giữa hai bên không có văn bản thỏa thuận đứng tên giùm.

Luật sư đề nghị hội đồng xét xử xem xét công sức đóng góp của mỗi bên trong việc tạo lập, duy trì và phát triển các tài sản tranh chấp, từ đó chấp nhận yêu cầu chia cho bị đơn 50% tài sản chung và chấp nhập cho bị đơn nhận tài sản, thanh toán giá trị 50% cho nguyên đơn.

Chiều cùng ngày, phiên tòa kết thúc phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát sẽ phát biểu quan điểm giải quyết vụ án vào ngày 26-10.

Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy xuất hiện tại tòa vụ tranh chấp tài sản với chồng cũCựu siêu mẫu Ngọc Thúy xuất hiện tại tòa vụ tranh chấp tài sản với chồng cũ

Sáng 18-9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Xem thêm: mth.49003056161013202-uc-gnuhc-ev-iac-hnart-al-nav-uc-gnohc-iov-nas-iat-pahc-hnart-yuht-cogn-uam-ueis-uuc-aot-neihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phiên tòa cựu siêu mẫu Ngọc Thúy tranh chấp tài sản với chồng cũ: Vẫn là tranh cãi về chứng cứ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools