vĐồng tin tức tài chính 365

Mở thêm điểm kết nối với các tuyến đường cao tốc

2023-10-16 18:07

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai với vai trò kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh biên giới phía Bắc nên các địa phương đều xác định khi hoàn thành những nút giao với tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn quãng đường di chuyển, vận chuyển hàng hóa, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các vùng và địa phương.

Thực hiện công điện của Thủ tướng về việc tăng cường kết nối các tuyến đường cao tốc với mạng lưới giao thông của các địa phương. Tỉnh Yên Bái đã mở thêm nút giao IC 13 nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Quốc lộ 37 nhằm tăng cường kết nối với các khu công nghiệp lân cận và đặc biệt là rút ngắn khoảng cách từ các huyện đến trung tâm thành phố.

Hiện nay, dự án nút giao IC13 hiện đã thi công được hơn 7 tháng, với mức đầu tư là hơn 300 tỷ đồng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công nhưng bằng nhiều giải pháp thi công dự kiến dự án sẽ về đích trước thời hạn 1 năm.

Xác định đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, nên ngay từ khi triển khai việc giải ngân nguồn vốn theo tiến độ của công trình cũng được tỉnh triển khai.

Mở thêm điểm kết nối với các tuyến đường cao tốc - Ảnh 1.

Mở thêm các nút giao với các tuyến đường cao tốc được xem là giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí logitics trong quá trình di chuyển.

Theo quy hoạch chung của ngành giao thông vận tải, các vị trí gần khu vực đô thị, khu đông dân cư và các trung tâm kinh tế sẽ có các nút giao với đường cao tốc với khoảng cách gần hơn. Nhằm mục đích phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Mở thêm các nút giao với các tuyến đường cao tốc được xem là giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí logitics trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, khi việc di chuyển thuận lợi sẽ là cơ hội để địa phương thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Từ đó, góp phần tạo động lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho địa phương, khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.4341506161013202-cot-oac-gnoud-neyut-cac-iov-ion-tek-meid-meht-om/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở thêm điểm kết nối với các tuyến đường cao tốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools