vĐồng tin tức tài chính 365

Lần đầu tiên có giải thưởng “Nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM”

2023-10-17 07:06

Ngày 16/10, chia sẻ tại buổi lễ giới thiệu giải thưởng “Nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (Hawee) tổ chức, bà Trần Thị Phương Hoa – Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM – cho biết, trong những năm qua, doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố. Với mong muốn khơi dậy sức phấn đấu, khát vọng vươn lên và tôn vinh những nữ doanh nhân đứng vững trên thương trường, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế thành phố, Hội đã thống nhất với Hawee dự thảo Đề án và xin chủ trương thành lập giải thưởng “Nữ Doanh nhân xuất sắc TPHCM”. Hawee cũng đã nêu nguyện vọng thành lập giải thưởng thì được sự thống nhất cao của lãnh đạo TPHCM.

Ngày 13/10/2023, UBND TPHCM ra Quyết định ban hành Quy chế giải thưởng với 10 điều, quy định các nội dung liên quan đén giải thưởng. “Kể từ hôm nay, doanh nhân nữ thành phố đã có 1 giải thưởng chính thức để được tôn vinh. Chúng tôi mong rằng các doanh nhân sẽ cùng nổ lực phấn đấu, phát triển, đạt các tiêu chí để cùng tham gia giải thưởng. 10 doanh nghiệp nữ được sẽ được hội đồng xét chọn lần đầu tiên vào tháng 3/2024 tới đây sẽ là các nữ doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất để mở màn cho sự kiện trao giải thưởng được Hội LHPN và Hawee tổ chức” – Bà Trần Thị Phương Hoa thông tin.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, hiện chỉ có TPHCM mới có giải thưởng này. Giải sẽ được trao cho các nữ doanh nhân đang hoạt động trong tất cả các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất, có trụ sở chính tại TPHCM, có đơn đăng ký và hồ sơ tham gia hợp lệ, có từ 50 lao động trở lên... Thời điểm trao giải sẽ là vào tháng 3 của năm, bắt đầu từ năm 2024 và định kỳ tổ chức 2 năm một lần. Nữ doanh nhân đã được xét thưởng không tham gia vào kỳ tiếp theo liền kề và sau 4 năm mới có thể tiếp tục tham gia. Số lượng trao giải sẽ là 10 người.

Bà Lâm Thuý Ái – Chủ tịch HĐTV Công ty sản xuất thương mại Mebipha – cho biết, khi thấy các địa phương khác có giải thưởng dành cho nữ doanh nhân, bà và chị em khác thấy “tủi thân” vì phụ nữ làm lãnh đạo doanh nghiệp phải nỗ lực hơn 200-300% so với các nam doanh nhân. Nay TPHCM chính thức có giải thưởng cho nữ doanh nhân thì đây sẽ là sự động viên rất lớn. 

bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM (bên trái) trao quyết định quy chế giải thưởng cho Hawee và Hội LHPN TPHCM
Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM (bên trái) trao quyết định quy chế giải thưởng cho Hawee và Hội LHPN TPHCM

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hawee - cho biết, mặt bằng chung nữ doanh nhân tại các nước trên thế giới trong khoảng 20% nhưng lượng nữ doanh nhân tại TPHCM chiếm tỉ lệ 28% (khoảng hơn 70.000 doanh nghiệp), cao nhất cả nước. So với các doanh nghiệp do nam quản lý thì doanh nghiệp do nữ quản lý có tính bền vững cao, có nhiều đóng góp và sự quan tâm đến người lao động và xã hội hơn. Tuy nhiên thời gian qua TPHCM vẫn chưa có giải thưởng dành cho nữ doanh nhân.

“Tôi từng trao đổi, trò chuyển với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đạt các giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc” hay các giải thưởng khác thì họ đều cho rằng nhờ các phong trào, các giải thưởng đã tạo động lực cho họ thành công. Với phụ nữ, nếu giải thưởng tương tự thì động lực sẽ mạnh hơn, giúp các chị trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đặt tiêu chí không nên bình chọn các DN đã đạt được các giải thưởng và tôn vinh rồi mà chỉ dành cho các doanh nghiệp mới cần sự động viên cho nữ doanh nhân phấn đấu. Tôi cảm ơn lãnh đạo thành phố đã ký quyết định ban hành quy chế giải thưởng, hy vọng đây là bước ngoặc để thành phố có nhiều gương mặt nữ xuất sắc” – Bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.4743051a-mchpt-cas-taux-nahn-hnaod-un-gnouht-iaig-oc-neit-uad-nal/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Lần đầu tiên có giải thưởng “Nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM” ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools