vĐồng tin tức tài chính 365

Một biểu đồ tiết lộ manh mối chuỗi tăng lãi suất của FED cuối cùng sắp kết thúc

2023-10-17 11:49

Biểu đồ này là từ JPMorgan – ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và lớn nhất thế giới xét theo vốn hóa thị trường năm 2023. Biểu đồ này cho thấy các thành viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu trở nên ôn hòa hơn đối với các động thái về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Biểu đồ này thể hiện sự sụt giảm đáng kể của chỉ số JPMorgan Hawk-Dove, chỉ số đo lường tâm lý của FED.

Nếu tập thể FED đang trở nên diều hâu hơn, biểu đồ sẽ di chuyển cao hơn. Điều này báo hiệu việc thắt chặt chính sách tiền tệ có thể xảy ra dưới hình thức FED tăng lãi suất hoặc thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Nếu biểu đồ hạ thấp dần, điều đó báo hiệu rằng FED đang trở nên ôn hòa hơn. Từ đó, FED có thể tăng lãi suất ít hơn hoặc không tăng nữa.

Một biểu đồ tiết lộ manh mối chuỗi tăng lãi suất của FED cuối cùng sắp kết thúc - Ảnh 1.

Với bối cảnh hiện tại, tâm lý diều hâu đã giảm trong vài tuần qua. Vì vậy, FED có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Trước đó, chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ đã đưa lãi suất từ mức gần 0% của tháng 3/2022 lên đến 5,15% 0 5,5% hiện tại.

Dưới đây là một số nhận xét ôn hòa từ các quan chức FED trong tuần qua:

Chủ tịch FED Dallas - Lorie Logan nói: “Nếu lãi suất dài hạn vẫn tăng cao do phần bù kỳ hạn (term premium) tăng, thì FED có thể ít cần phải tăng lãi suất”.

Còn Chủ tịch FED San Francisco - Mary Daly thì bảy tỏ: "Nếu các điều kiện tài chính, vốn đã thắt chặt đáng kể trong 90 ngày qua, sẽ còn tiếp tục thắt chặt, thì chúng tôi không cần phải thực hiện thêm hành động nào nữa".

Theo Chủ tịch FED Philadelphia - Patrick Harker cho biết: “Tôi tin rằng chúng ta đang ở thời điểm có thể giữ lãi suất ở mức hiện tại. Hãy nhìn xem, chúng tôi đã làm rất nhiều, và chúng tôi đã làm nó rất nhanh".

Trong tuần này, các thống đốc ngân hàng trung ương dự kiến sẽ đưa ra khoảng 21 bài phát biểu, trong đó có cả Chủ tịch FED Jerome Powell.

Thị trường tương lai dự đoán FED sẽ giữ nguyên lãi suất tại các cuộc họp tháng 11 và tháng 12 sắp tới. Nếu ông Powell nghiêng về lựa chọn tăng lãi suất thêm lần nữa, ông có thể sẽ thông báo điều này trong các bình luận để các nhà đầu tư chuẩn bị trước.

Tuy nhiên, theo Fundstrat, nếu FED giữ vững lập trường ôn hòa, đó có thể là động lực thúc đẩy giá cổ phiếu khi bước vào giai đoạn cuối năm.

Theo MI

Xem thêm: nhc.302332590710132881-cuht-tek-pas-gnuc-iouc-def-auc-taus-ial-gnat-iouhc-iom-hnam-ol-teit-od-ueib-tom/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một biểu đồ tiết lộ manh mối chuỗi tăng lãi suất của FED cuối cùng sắp kết thúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools