vĐồng tin tức tài chính 365

Trực tuyến Hàn Quốc - Việt Nam (18h): Chờ lối chơi khởi sắc

2023-10-17 17:17
Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Hàn Quốc ? - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Hàn Quốc ? - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h chiều nay 17-10 trên sân vận động Suwon World Cup, có sức chứa 44.000 chỗ ngồi.

Đây là trận giao hữu FIFA Days thứ hai trong tháng 10 của tuyển Việt Nam. Trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã để thua 0-2 trước đội tuyển Trung Quốc. Ngoài ra, họ còn để thua Uzbekistan với tỉ số tương tự trong một trận giao hữu không chính thức.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam đứng hạng 95 thế giới, kém tuyển Hàn Quốc đến 69 bậc. Tuyển Hàn Quốc sở hữu những ngôi sao đang thành danh tại châu Âu như Son Heung Min, Kim Min Jae, Lee Kang In... Tổng giá trị đội hình của họ lên đến 188 triệu euro. Trong danh sách 24 cầu thủ Hàn Quốc được triệu tập lần này có 11 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Trong khi đó tổng giá trị đội hình tuyển Việt Nam chỉ là hơn 5 triệu euro, một con số khá khiêm tốn. 

Đấu với các đối thủ mạnh, việc tuyển Việt Nam để thua không quá bất ngờ. Tuy nhiên, rõ ràng lối chơi của toàn đội thật sự có vấn đề. Phương châm của HLV Philippe Troussier là kiểm soát bóng, ông luôn áp dụng điều này ở các trận đã qua.

Nhưng đến lúc này, sự hiệu quả chưa có. Dù cầm nhiều bóng, nhưng tuyển Việt Nam lại tạo ra rất ít cơ hội. Các mảng miếng phối hợp của HLV Troussier chưa được triển khai một cách mạch lạc và cũng thiếu ý tưởng.

Trước Hàn Quốc, khả năng cao tuyển Việt Nam sẽ không thể cầm nhiều bóng. Do đó, có thể HLV Troussier sẽ điều chỉnh về chiến thuật. Một chiến thắng, hay thậm chí kết quả hòa gần như là không thể. Điều quan trọng là lối chơi của toàn đội cần phải cho thấy sự cải thiện.

Đối đầu với tuyển Hàn Quốc là cơ hội cuối cùng để tuyển Việt Nam rèn luyện các miếng đánh, chiến thuật nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. 

Ông Park Hang Seo đến xem trận Hàn Quốc - Việt NamÔng Park Hang Seo đến xem trận Hàn Quốc - Việt Nam

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giao hữu cuối cùng của đội ở Hàn Quốc.

Xem thêm: mth.29920516171013202-cas-iohk-iohc-iol-ohc-h81-man-teiv-couq-nah-neyut-curt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trực tuyến Hàn Quốc - Việt Nam (18h): Chờ lối chơi khởi sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools