Thông tin này được ông Eric Broussard - phó chủ tịch tập đoàn Amazon - chia sẻ tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm tổ chức tại Hà Nội ngày 17-10.
Với các chủ đề như kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm và xây dựng thương hiệu toàn cầu, tạo bệ phóng tăng trưởng bền vững cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, tại sự kiện này, Amazon công bố trọng tâm chiến lược năm 2024 với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon.
"Các nỗ lực này góp phần tăng tốc xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy đổi mới kinh doanh và chuyển đổi số tại Việt Nam" - ông Gijae Seong cho hay.
Xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 50%
Theo số liệu của Amazon, bất chấp suy thoái kinh tế và những thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon bứt tốc mạnh mẽ, tăng trưởng 50%, ông Eric Broussard - phó chủ tịch tập đoàn Amazon - cho hay "Việt Nam đang nổi lên như là một trung tâm sản xuất của châu Á và thế giới".
Trong vòng 12 tháng tính đến đầu tháng 9-2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán ra 17 triệu sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.
Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%, với hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon, khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường kinh tế nhiều thách thức - đại diện nền tảng thương mại điện tử toàn cầu này thông tin thêm.
Cạnh tranh xây dựng các thương hiệu toàn cầu
"Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu. Chúng tôi đề cao năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi cam kết nâng cao sự hiện diện của Amazon tại Việt Nam, tiếp tục đồng hành thúc đẩy doanh nghiệp Việt thành công cùng Amazon" - phó chủ tịch tập đoàn Amazon, ông Eric Broussard - khẳng định "Đây là thời điểm Việt Nam cần tăng tốc phát triển vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu".
Tại hội nghị, Amazon đã công bố ba trọng tâm chiến lược năm 2024, giới thiệu loạt công cụ, chương trình mới và cải tiến để thúc đẩy doanh nghiệp Việt kinh doanh toàn cầu, phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời, chính thức khai trương trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam
Ông Gijae Seong - giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực để giúp các nhà bán hàng Việt Nam đổi mới, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên thị trường quốc tế".
Theo đó, ông Gijae Seong khẳng định trong năm 2024. Amazon sẽ tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng hàng loạt các giải pháp.
Cùng với đó sẽ thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.
Trang thương mại điện tử xuyên biên giới này cũng cam kết nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Đồng thời tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.
Một doanh nhân người Hàn Quốc đã lập ra sàn thương mại điện tử chuyên bán các sản phẩm Việt độc đáo như đồ thủ công, đặc sản địa phương…