vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận; NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Kạn

2023-10-18 12:42

Ngày 13/10/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp về tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp”. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở Công thương, các Hiệp hội ngành nghề, đại diện các doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã đánh giá cao ngành ngân hàng trên địa bàn trong triển khai thực hiện các chương trình, chính sách, các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian qua và chia sẻ một số khó khăn liên quan đến việc tiếp cận vốn như: mặc dù các chi nhánh ngân hàng đã có sự điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất cho vay so với đầu năm tuy nhiên hiện nay lãi suất cho vay vẫn còn cao; mức phí trả nợ trước hạn tại một số ngân hàng tương đối cao; khó khăn trong tiếp cận vốn vay để trồng, chăm sóc rừng khi tài sản bảo đảm là chính rừng trồng đó. Các doanh nghiệp mong muốn ngành ngân hàng trên địa bàn tiếp tục tháo gỡ khó khăn để tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp với các chương trình, sản phẩm tín dụng có lãi suất thấp hơn, tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng. Các ý kiến của các doanh nghiệp đã được NHNN Bình Thuận, đại diện các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn giải đáp thỏa đáng.

Để tăng cường khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa doanh nghiệp với ngân hàng, đồng chí Phạm Văn Trịnh - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tập trung triển khai một số nội dung sau: (1) Tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay mới và dư nợ hiện hữu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế; nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của NHNN Việt Nam về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm; công khai các loại phí đối với khách hàng liên quan đến hoạt động tín dụng, thanh toán và dịch vụ tiền tệ khác; (2) Tích cực, chủ động tiếp cận, hướng dẫn, giải quyết các đề nghị vay vốn, hỗ trợ lãi suất của doanh nghiệp và người dân đối với Chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh (40.000 tỷ đồng), Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản (15.000 tỷ đồng), Chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo chung cư cũ (120.000 tỷ đồng); (3) Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục nội bộ, đơn giản hóa danh mục hồ sơ vay vốn nhằm đẩy nhanh tốc độ, thời gian xử lý hồ sơ khách hàng; (4) Tăng cường chuyển đổi số để nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của doanh nghiệp và người dân.

Ngày 11/10/2023, NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ký kết và triển khai Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2023-2027. Đ/c Triệu Thị Thúy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, Đ/c Đoàn Sỹ Quý - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội và Lãnh đạo các Ban trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Giám đốc, Lãnh đạo một số phòng, ban của NHNN, Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo hai đơn vị đã trao đổi thông tin, thống nhất sự cần thiết của công tác phối hợp, khẳng định vai trò, hiệu quả của kênh dẫn vốn tín dụng thông qua tổ chức Hội phụ nữ các cấp; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ trong tỉnh được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi, nhất là tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tín dụng chính sách, các dự án phụ nữ khởi nghiệp, cho vay doanh nghiệp, hợp tác xã có phụ nữ làm chủ, phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Đến 30/9/2023, tổng huy động vốn của các Ngân hàng trên địa bàn đạt 13.272 tỷ đồng, tăng 9,9% so với 31/12/2022, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước; dư nợ tín dụng đạt 12.063 tỷ đồng, tăng 1,7% so với 31/12/2022, tăng 6,4% so với cùng kỳ, các dịch vụ ngân hàng phát triển mạnh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn, bền vững, trong đó có phần đóng góp rất lớn của lực lượng khách hàng là phụ nữ. Bên cạnh đó, các hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Ngân hàng trên địa bàn đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Việc ký kết Kế hoạch phối hợp giữa hai cơ quan nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ tại Chương trình phối hợp số 06/CTPH-NHNN-HLHPNVN ngày 06/3/2023 giữa NHNN Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Phối hợp thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ cho phụ nữ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tiếp tục tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Tăng cường năng lực cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh trong thực hiện hoạt động tài chính vi mô, gắn với thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, góp phần hạn chế “tín dụng đen”. Phối hợp truyền thông, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 524875VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận; NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Kạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools