vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà máy đầu tiên xuất xưởng Wuling HongGuang Mini EV: Rộng bằng 10 sân bóng, mỗi phút có 1 xe ra đời

2023-10-19 14:51
Dây chuyền lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV tại thành phố Liễu Châu, Trung Quốc - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Dây chuyền lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV tại thành phố Liễu Châu, Trung Quốc - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Nhà máy ô tô này được đưa vào hoạt động năm 2012 tại Liễu Châu, Trung Quốc. Đây là một trong những nhà máy trọng điểm của liên doanh GM (Mỹ) - SGMW với mức đầu tư 4 tỉ nhân dân tệ, nhằm đáp ứng yêu cầu về giám sát chất lượng sản phẩm của GM toàn cầu.

Nhà máy Baojun có diện tích 133ha (tức gấp gần 10 lần sân vận động Mỹ Đình), đạt được chứng nhận GMS-BIQ4 - cấp độ sản xuất cao nhất của tiêu chuẩn GM toàn cầu. Theo các kỹ sư của nhà máy chia sẻ: “Có khoảng 2.000 nhân công trong khu vực lắp ráp. Mỗi phút sẽ có một chiếc xe điện ra đời”.

Dây chuyền lắp ráp bánh xe tại xưởng sản xuất Baojun - Ảnh: DUY KHÁNH

Dây chuyền lắp ráp bánh xe tại xưởng sản xuất Baojun - Ảnh: DUY KHÁNH

Nhà máy có 4 xưởng chính. Đầu tiên là xưởng dập. Tại đây có quy trình 5 bước, bao gồm: thu thập dữ liệu không cần tiếp xúc, GSQE kiểm tra chất lượng bề mặt, căn chỉnh quang học, cánh tay robot tốc độ cao, thay khuôn hoàn toàn tự động, kho 3D thông minh và hệ thống điều khiển thông minh… Điều này giúp cho xưởng dập của nhà máy có thể cung cấp các bộ phận dập có độ chính xác cao.

Qua bước tạo hình, phôi sẽ được chuyển qua xưởng hàn thân xe để tiến hành ghép nối các chi tiết với nhau. Sau đó, khung xe và các bộ phận khác được chuyển tới xưởng sơn. Tại đây, liên doanh SGMW sử dụng 120 robot để thực hiện điền keo và sơn. 

Cuối cùng, mọi bộ phận của chiếc xe sẽ được tập kết tại xưởng lắp ráp để tiến hành những công đoạn cuối cho ra thành phẩm cuối cùng.

Khu vực thử nghiệm xe sau khi lắp ráp - Ảnh: DUY KHÁNH

Khu vực thử nghiệm xe sau khi lắp ráp - Ảnh: DUY KHÁNH

Xưởng lắp ráp của nhà máy Baojun bố trí hệ thống kiểm tra tiêu chuẩn cao, tích hợp thử nghiệm mô phỏng nhiều điều kiện làm việc, có cảm ứng AI và hiệu chuẩn, nhận dạng hình ảnh để đánh giá về các phương diện khác nhau.

Phòng thử nghiệm tiếng ồn động cơ tại nhà máy Baojun - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Phòng thử nghiệm tiếng ồn động cơ tại nhà máy Baojun - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Để có được quy mô như hiện tại, nhà máy Baojun nói riêng và liên doanh SGMW nói chung nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ Trung Quốc. Theo đó, từ tháng 6-2023, chính phủ nước này đã công bố gói giảm thuế trị giá 520 tỉ nhân dân tệ (1.763 tỉ đồng) trong vòng 4 năm đối với xe điện.

Chưa dừng lại ở đó, Chính phủ Trung Quốc cũng hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện. Tính riêng thành phố Liễu Châu đã có gần 40.000 điểm sạc xe điện và khoảng 19.000 chỗ đỗ xe điện.

Ông Hồ Hải An - tổng giám đốc xe điện TMT Motors, đơn vị đang là nhà lắp ráp, phân phối mẫu Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam - chia sẻ: “Yếu tố tiên quyết khiến chúng tôi hợp tác với liên doanh SGMW bởi thương hiệu GM sẽ chịu trách nhiệm về giám sát chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu và được chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp, kiểm tra xuất xưởng tại nhà máy của TMT Motors ở Việt Nam”.

Wuling biến ô tô điện mini thành xe cứu thương: Ghế ngả thành giường, cốp sau có tủ đồ y tếWuling biến ô tô điện mini thành xe cứu thương: Ghế ngả thành giường, cốp sau có tủ đồ y tế

Một video lan truyền về ô tô điện mini làm xe cứu thương đã khiến cộng đồng hoài nghi về tính thực dụng.

Xem thêm: mth.80190151181013202-iod-ar-ex-1-oc-tuhp-iom-gnob-nas-01-gnab-gnor-veinim-gnauggnoh-gniluw-gnoux-taux-neit-uad-yam-ahn/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Nhà máy đầu tiên xuất xưởng Wuling HongGuang Mini EV: Rộng bằng 10 sân bóng, mỗi phút có 1 xe ra đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools