Trong kỳ họp cổ đông quý 3-2023, Netflix cho biết việc giới hạn chia sẻ mật khẩu đã khiến lượng người đăng ký tăng 10,8% (khoảng 8,8 triệu tài khoản mới).
Theo Wall Street Journal (WSJ), cổ phiếu của ông lớn này đã tăng hơn 12% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Đây cũng là tốc độ tăng trưởng người dùng lớn nhất kể từ quý 2 năm 2020 - thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.
Tuy vậy, Netflix đã ngay lập tức công bố kế hoạch tăng các gói cước ở Bắc Mỹ, Anh và Pháp.
Cụ thể, gói cơ bản tăng một tháng từ 9,99 USD lên 11,99 USD (từ 245.000 đồng lên 294.000 đồng), gói cao cấp tăng từ 19,99 USD lên 22,99 USD (từ 491.000 đồng lên 565.000 đồng).
Cũng theo WSJ, một trong những nguyên nhân chính cho việc tăng giá là ảnh hưởng của cuộc đình công của các hiệp hội biên kịch và diễn viên Mỹ, kéo dài đến tận 148 ngày trước khi đạt được thỏa thuận ngày 26-9 vừa qua.
Trong thư gửi các cổ đông, đại diện Netflix giải thích: "Khi chúng tôi mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, chúng tôi có quyền yêu cầu họ trả nhiều hơn một chút", đồng thời lưu ý chi phí đăng ký theo tháng "vẫn thấp hơn một lần ra rạp xem phim".
Tại thị trường Việt Nam, tuy chưa có thông tin về việc thay đổi giá cước nhưng đầu tháng 11-2023, chính sách miễn phí đối với thuê bao trên điện thoại Android sẽ kết thúc.
Sau thời điểm này, người dùng buộc phải sử dụng những gói cước trả phí của Netflix, với giá dao động từ 70.000 - 260.000 đồng/tháng.
Mới đây, Chánh Phương Films (do đạo diễn Charlie Nguyễn làm giám đốc sáng tạo) phối hợp với Practical Filmmaking và Netflix tổ chức một chương trình đào tạo và hỗ trợ mang tên Practical Series Production.