vĐồng tin tức tài chính 365

Họp báo thông tin về vụ án giết người xảy ra tại huyện Gia Lâm, Hà Nội

2023-10-19 16:19

Theo đó, vào hồi 12h30’ ngày 13/10/2023, Tổng đài 113 Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một số bộ phận thi thể người tại mép bờ sông Hồng thuộc khu vực miếu Bản, địa phận thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP đã tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức hoạt động điều tra theo quy định pháp luật. Qua khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ giới khoảng 20 tuổi, không mặc quần áo, đang trong giai đoạn phân hủy. 
 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong điều tra vụ án.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong điều tra vụ án.


Trên cơ sở các tài liệu điều tra thu được, Công an TP Hà Nội đã tiến hành đồng bộ các hoạt động điều tra để truy tìm tung tích nạn nhân, truy bắt đối tượng gây án với tinh thần quyết liệt, quyết tâm bắt bằng được đối tượng gây án, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Nạn nhân được xác định là chị Hồ Yến Nhi (SN 2006; thường trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Đến tối 14/10/2023 (sau hơn 34 giờ liên tục tích cực điều tra), Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ đối tượng gây án là Tạ Duy Khanh (SN 1985; nơi thường trú: Tòa S2-12, khu đô thị Vinhome Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, TP Hà Nội).

Đối tượng bước đầu khai nhận, ngày 10/10/2023, Khanh hẹn chị Nhi đến nhà Khanh tại KĐT Vinhome Ocean Park. Khi vào trong phòng khách, Khanh và chị Nhi xảy ra mâu thuẫn nên Khanh đã lấy dao nhọn (loại dao bản rộng khoảng 4cm, một lưỡi sắc nhọn) đâm nhiều nhát vào vùng ngực chị Nhi.

Sau khi chị Nhi tử vong, Khanh đã lấy dao phân xác chị Nhi thành nhiều phần rồi bê thùng xốp đựng thi thể chị Nhi xuống sông Hồng để phi tang. Khanh vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng.
 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội tại buổi họp báo.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội tại buổi họp báo.

 

Sau đó, Khanh đã lấy xe máy đi đến cầu thanh Trì vứt 2 chiếc điện thoại của chị Nhi xuống sông Hồng, giấu chiếc túi xách, dép của chị Nhi ở nhà trọ tại Thôn 2, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Chiều 13/10/2023, khi biết thông tin Cơ quan Công an đã phát hiện thi thể của chị Nhi, Khanh đến bến xe Giáp Bát, đi xe khách bỏ trốn về Thái Bình. Đến khoảng 23h00 tối 14/10, Khanh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Quá trình vây bắt, đối tượng Khanh đã dùng dao tự sát nhưng bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 14/10/2023, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Hiện, Cơ quan Công an đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi, động cơ, mục đích và các hành vi phạm tội khác (nếu có) của đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, không để lọt tội phạm.

 

Xem thêm: 72663=DImetI?lmth.22-ut-tart-hnin-na-nit/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Họp báo thông tin về vụ án giết người xảy ra tại huyện Gia Lâm, Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools