vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/10: Có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

2023-10-19 19:30

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/10.

CTCK Vietcombank – VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục nối dài xu hướng tiêu cực với nến đỏ giảm điểm. Hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy và chuyển biến tích cực trở lại.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm, với diễn biến hiện tại, xác suất VN-Index giảm về khu vực 1.080 điểm và xa hơn là 1.070 điểm ngay trong ngắn hạn là cần được tính đến.

CTCK Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại mức giá thấp nhất phiên. Chỉ báo kỹ thuật RSI (14) cho thấy thị trường bắt đầu tiến vào vùng quá bán tuy nhiên vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Agriseco Research nhận định thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên mai trước khi tìm được điểm cân bằng mới.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên giao dịch với cây nến giảm điểm mạnh marubozu với giá đóng cửa thấp nhất ngày cho thấy đà giảm vẫn đang rất mạnh mẽ.

Tuy vậy, phiên hôm nay cũng có một tín hiệu tạm thời tích cực là một vài mã giảm sâu đã có tín hiệu xuất hiện các nhịp hồi ngắn và đóng cửa tăng điểm.

Chỉ số sau phiên hôm nay cũng đang tiệm cận trở lại nền giá tích lũy 2 quý đầu năm quanh khu vực 1.075 điểm và kỳ vọng sẽ có nhịp phục hồi T+ tại vùng này.

Trong phiên ngày mai, kỳ vọng chỉ số sẽ có một phiên phục hồi ngắn để kiểm tra lại vùng hỗ trợ cũ quanh khu vực giá trị của đường bình quân 200 ngày hội tụ với đáy nhịp giảm đầu tháng.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn tiếp tục đà giảm và VN-Index có thể sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.060-1.065 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, trong lịch sử, chúng tôi đánh giá vùng 1.060-1.065 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh, cùng với đó là các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục giảm vào vùng quá bán, cho nên chúng tôi đánh giá thị trường có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật khi đồ thị giá giảm về vùng hỗ trợ này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra hoảng loạn và thị trường thường hình thành vùng đáy trong giai đoạn này.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.011233tsop-tauht-yk-ioh-pihn-neih-taux-mos-eht-oc-0102-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/10: Có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools