vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cung ứng thịt, bình ổn giá từ nay đến cuối năm

2023-10-20 16:54

Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, theo tính chu kỳ dịp cuối năm, nhu cầu thịt của thị trường tăng khoảng 15%, còn tính riêng tại các siêu thị con số này có thể là 10%. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mặt hàng thịt vào dịp cuối năm tăng lên, nhiều doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất đã tăng cường số lượng, chủng loại sản phẩm để đưa ra thị trường, với cam kết bình ổn giá.

Với thế mạnh có tổng đàn lợn thịt năm nay khoảng 350.000 con, doanh nghiệp tự tin chủ động nguồn cung dồi dào cho thị trường. Ngoài ra, họ sở hữu chuỗi 3F nên giảm tối thiểu chi phí trung gian, để có thể cam kết bình ổn giá thịt lợn tới tay người tiêu dùng từ nay đến cuối năm.

Tăng cung ứng thịt, bình ổn giá từ nay đến cuối năm - Ảnh 1.

Khách hàng chọn mua thịt tại một siêu thị. (Ảnh: NLĐ)

"Từ nay đến cuối năm, song song với việc chúng tôi mở rộng kênh phân phối, chúng tôi đặt mục tiêu đưa ra thị trường 200 con lợn/ngày và đang mở rộng ở thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, đa dạng sản phẩm", ông Trần Công Văn, Giám đốc miền Bắc, Công ty CP Siba Food Việt Nam, cho biết.

"Để bình ổn giá, chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp để có dự trù về nguyên liệu sản xuất, từ đó đảm bảo được về giá trong quá trình từ nay đến cuối năm", ông Nguyễn Minh Tuần, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, thông tin.

Hiện giá thịt lợn dao động tùy từng loại từ 99.000 - 165.000 đồng mỗi kg.

Sản lượng thịt lợn của Việt Nam đứng thứ 6 thế giớiSản lượng thịt lợn của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới

VTV.vn -Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, năm 2022 sản lượng thịt lợn xẻ quy đổi của Việt Nam đạt 3,1 triệu tấn, đứng thứ 6 thế giới, chiếm 2,5% tổng sản lượng thịt lợn toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65535025102013202-man-iouc-ned-yan-ut-aig-no-hnib-tiht-gnu-gnuc-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cung ứng thịt, bình ổn giá từ nay đến cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools