vĐồng tin tức tài chính 365

'Đánh bại' ung thư, nuôi tóc để tặng lại cho bệnh nhân ung thư

2023-10-20 18:30
Chị Trần Thị Hồng Diễm (43 tuổi, Long An) sau khi chiến thắng ung thư quay trở lại hiến tặng tóc của mình cho những bệnh nhân đang điều trị - Ảnh: NGỌC NHI

Chị Trần Thị Hồng Diễm (43 tuổi, Long An) sau khi chiến thắng ung thư quay trở lại hiến tặng tóc của mình cho những bệnh nhân đang điều trị - Ảnh: NGỌC NHI

Ngày 20-10, Chi hội Nữ trí thức Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp với tiệm tóc 1900 tổ chức chương trình hiến tóc “Sợi tóc kết nối - lan tỏa yêu thương”.

Từng là bệnh nhân bệnh ung thư, nhưng may mắn được bác sĩ phát hiện sớm và điều trị khỏi, chị Trần Thị Hồng Diễm (43 tuổi, Long An) hiểu rõ và đồng cảm với những người bệnh ung thư khi hóa trị bắt đầu rụng tóc.

“Khi biết đến chương trình hiến tóc, tôi đi xe từ sớm chạy từ Long An đến TP.HCM để tham gia hiến tóc, giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn", chị Diễm tâm sự.

Không chỉ là mái tóc của mình, hành trang chị Diễm mang theo  cả tóc của những người bạn. Họ biết được chị sắp tham gia hiến tóc nên đã tự cắt và nhờ chị gửi đến chương trình.

“Nếu được, tôi rất mong muốn những người phụ nữ, dù là ở độ tuổi nào, ít nhất một lần trong đời nên đi hiến tóc một lần.

Những sợi tóc sẽ là cầu nối để nối dài yêu thương và những nụ cười tự tin. Chúng sẽ tiếp thêm động lực, sức mạnh để những bệnh nhân có thể đương đầu với bệnh tật hiểm nghèo", chị Diễm tâm sự.

Các bạn sinh viên tham gia chương trình hiến tặng mái tóc của mình cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: HỒ LAM

Các bạn sinh viên tham gia chương trình hiến tặng mái tóc của mình cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: HỒ LAM

Anh Vũ Mạnh Dũng, một trong những người khởi xướng chuỗi chương trình thiện nguyện hiến tóc cho biết, chương trình đã kéo dài đến năm thứ 3. Anh và đồng nghiệp tham gia hỗ trợ người hiến tóc trong chương trình.

Anh cho biết, mình đã từng gặp những người phụ nữ có mái tóc thẳng, dài rất xinh đẹp, nữ tính nhưng họ vẫn chấp nhận cắt đi mái tóc để hiến tặng cho những người cần hơn.

“Với tôi, họ luôn là những người phụ nữ xinh đẹp và vẻ đẹp của họ xuất phát từ bên trong”, anh Dũng bộc bạch.

Tôi vẫn muốn tiếp tục thực hiện chương trình hiến tóc trong nhiều năm nữa. Bởi tôi không thể quên được hình ảnh của những người phụ nữ, những em bé không may mắc bệnh ung thư.

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp. Khi mất đi mái tóc, ngoại hình bị ảnh hưởng, chắc chắn họ sẽ có những mặc cảm nhất định và dường như luôn muốn giấu mình đi”, anh Dũng nói.

TS Lê Thị Ngọc Diệp - trưởng ban tổ chức sự kiện “Sợi tóc kết nối - lan tỏa yêu thương" - cho hay đây là lần đầu tiên có một chương trình thiện nguyện hiến tóc được tổ chức tại trường. Trong buổi sáng, đã có gần 100 người đăng ký để được hiến tóc.

“Chúng ta thực hiện những chương trình hiến tóc vào những ngày của phụ nữ như 20-10, 8-3 thì sẽ rất ý nghĩa. Nếu chương trình có sức lan tỏa mạnh và được nhiều người ủng hộ thì chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức theo định kỳ”, bà Diệp nói.

Hôm nay, chúng tôi đi hiến tóc!Hôm nay, chúng tôi đi hiến tóc!

Cắt phăng mái tóc dài ngang eo đã nuôi dưỡng được nhiều năm, hai cô gái làm việc tại TP.HCM đã gửi tặng 'thành quả' này đến các bệnh nhân ung thư.

Xem thêm: mth.77724327102013202-uht-gnu-nahn-hneb-ohc-ial-gnat-ed-cot-ioun-uht-gnu-iab-hnad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Đánh bại' ung thư, nuôi tóc để tặng lại cho bệnh nhân ung thư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools