vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ đầu tư của Mỹ cam kết mua tối đa 1 tỷ USD cổ phiếu VinFast

2023-10-20 19:03

VinFast Auto (VFS) vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận với quỹ YA II PN (Yorkville) về việc mua cổ phiếu VFS. Theo thỏa thuận, VinFast có quyền yêu cầu Yorkville mua tới 1 tỷ USD cổ phiếu phổ thông VFS, vào bất kỳ thời điểm nào trong 36 tháng. Các điều khoản về giá mua không được đề cập.

Yorkville Advisors là quỹ quản lý đầu tư của Mỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào các công ty niêm yết. Tiêu chí đầu tư của Yorkville tập trung vào đội ngũ quản lý, các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp và các chỉ số giao dịch chứng khoán.

"VinFast là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện. Yorkville rất hào hứng khi được tham gia vào quá trình phát triển và tăng tưởng của VinFast", ông Mark Angelo, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Yorkville, cho biết.

Theo ông David Mansfield, Giám đốc tài chính VinFast, nguồn vốn mới từ thoả thuận này sẽ đem đến cho nhà phát triển xe điện này sự linh hoạt và chủ động, nhằm tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cải thiện tính thanh khoản của cổ phiếu công ty.

VFS bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq của Mỹ từ 15/8. Chốt phiên 19/10, cổ phiếu VFS của VinFast dừng ở mức 5,69 USD, tương ứng quy mô vốn hóa công ty này đạt hơn 13,2 tỷ USD.

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC), đã công bố tặng 99,8% cổ phần của công ty sản xuất pin VinES - doanh nghiệp có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng - cho VinFast.

Trước đó, vào cuối tháng 4, Chủ tịch Vingroup đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. Cùng với ông Vượng, Tập đoàn Vingroup cũng thông báo tài trợ không hoàn lại lên tới 500 triệu USD và cho vay khoản tiền lên tới 1 tỷ USD.

Tính đến cuối tháng 9, Vingroup đã giải ngân khoản vay 23.000 tỷ đồng và trong tháng 9, ông Phạm Nhật Vượng cũng tặng 7.000 tỷ đồng cho VinFast.

Trong 6 tháng tới, nhà sản xuất ôtô điện của Việt Nam dự kiến nhận thêm 12.000 tỷ đồng tài trợ không hoàn lại từ Vingroup. Bên cạnh đó, hai cổ đông kiểm soát bởi Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Asian Star Trading & Investement và Tập Đoàn Đầu Tư Việt Nam (VIG), sẽ tặng cho VinFast toàn bộ số tiền ròng thu được từ bán 46 triệu cổ phiếu VFS.

Tổng nguồn tiền VinFast kỳ vọng nhận về trong các quý tiếp theo có thể đạt 29.000 tỷ đồng.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.1727664-tsafniv-ueihp-oc-dsu-yt-1-ad-iot-aum-tek-mac-ym-auc-ut-uad-yuq/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quỹ đầu tư của Mỹ cam kết mua tối đa 1 tỷ USD cổ phiếu VinFast”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools