vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng phạt nguội người xả rác ra kênh, tại sao không?

2023-10-21 08:46
Công nhân môi trường vớt rác trên kênh Lò Gốm, quận 8, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Công nhân môi trường vớt rác trên kênh Lò Gốm, quận 8, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Nhiều người xả rác vì ý thức người dân chưa cao, có người xả vì không phải lo bị phạt. Cần có sự giám sát quyết liệt hơn để xử phạt người có hành vi xả rác.

(Bạn đọc Minh Châu)

Bạn đọc Tuổi Trẻ Online mong địa phương quyết liệt hơn khi xử lý các hành vi làm xấu con kênh và cảnh quan đôi bờ kênh.

* Mong chính quyền các địa phương có tuyến kênh này đi qua xử lý triệt để tình trạng ngang nhiên dắt chó phóng uế bừa bãi ở công viên và đánh bắt cá suốt ngày đêm ở đây. Họ ngang nhiên, công khai trước sự bất bình của người dân.

Tôi đã từng chứng kiến họ chửi bới, phản ứng lại với người góp ý hành vi xấu của họ.

(Bạn đọc Phúc)

* Vấn đề rác thải ở con kênh này, đặc biệt là rác thải nhựa, phải nói là quá khủng khiếp... Tôi nghĩ chính quyền cần có biện pháp xử lý mạnh tay (giống như xử lý vi phạm nồng độ cồn với người lái xe) mới có thể làm giảm hành vi xả rác bừa bãi.

(Bạn đọc Trọng)

* Đúng là tình trạng nhếch nhác tại kênh Nhiêu Lộc chủ yếu là do ý thức kém của một bộ phận không nhỏ người dân. Nhưng chính quyền phải có biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh tình trạng này.

Theo tôi, có thể bắt quả tang, phạt nguội, dùng hình ảnh từ người dân cung cấp. Dĩ nhiên là mất thời gian nhưng cần phải xử nghiêm một số vụ mới làm chùn tay những ai muốn xả rác nơi đây.

(Bạn đọc Tư Sài Gòn)

* Nên đặt camera dọc tuyến bờ kênh để bắt tận tay những ai lén đem rác quăng xuống kênh. Bắt chó thả rông cũng nên thường xuyên làm chứ không nên hoạt động theo từng đợt chiến dịch.

(Bạn đọc Coc)

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhếch nhác, xấu xí "là do ý thức người dân", đa số từ nơi khác đếnKênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhếch nhác, xấu xí 'là do ý thức người dân', đa số từ nơi khác đến

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xấu xí vì rác thải, địa phương cho biết thường xuyên tuần tra xử lý nhưng còn gặp khó vì liên quan ý thức người dân.

Xem thêm: mth.64954803202013202-gnohk-oas-iat-hnek-ar-car-ax-iougn-iougn-tahp-gnat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng phạt nguội người xả rác ra kênh, tại sao không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools