vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ cuối: Chân dung kẻ sát nhân đồng tính

2023-10-21 12:23

Không tìm thấy tài sản, trút giận lên tử thi

sau khi giết nghệ nhân nấu ăn ở TP.Hải Phòng, Trần Văn Điểm tiếp tục lang thang qua nhiều tỉnh, thành khác rồi quay vào TPHCM, mua một bộ đồ nghề giác hơi, cạo gió đi làm dạo. Khoảng tháng 10/2014, Điểm xuống TP.Vũng Tàu làm việc được một thời gian và quen biết chủ quán cơm chay là anh Trần Hoàng Ngân. Đêm 14/12/2014, Điểm được anh Ngân gọi về nhà để đấm bóp, giác hơi. Khi anh Ngân nằm úp để được đấm bóp, Điểm đã rút dao đâm nhiều nhát làm anh này chết tại chỗ. Giết anh Ngân xong, Điểm đi từng phòng trong nhà nạn nhân tìm tài sản với dự định nếu gặp ai hắn cũng sẽ giết luôn. Rất may đêm hôm đó, tại quán cơm chay chỉ có một mình anh Ngân ở trong nhà. Tìm tòi, lục lọi tài sản không có gì, Điểm tức giận, quay lại đâm nạn nhân thêm mấy nhát, sau đó chiếm đoạt chiếc xe máy, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Điểm thừa nhận, bản thân hắn là người đồng tính, lười lao động lại thích tiêu xài, nên hắn tìm những con mồi cũng là người đồng tính có tài sản, sau đó chủ động rủ nạn nhân đến những nơi vắng vẻ để gây án. Điểm khai còn sử dụng nhiều tên khác: Quang, Hiếu, Thành, Thanh, Ngọc... nguỵ tạo bằng nghề mát xa, giác hơi rồi lợi dụng nạn nhân sơ hở, sát hại cướp tài sản. Khi nghe những lời khai lạnh lùng, vô cảm của Điểm, những trinh sát và điều tra viên nhiều năm lăn lộn trong nghề, từng điều tra nhiều vụ trọng án cũng phải rùng mình.

Điểm nghiện game và giết người như trong các game bạo lực với thủ đoạn man rợ. Vết thương mà hắn gây ra cho nạn nhân đều là những vết chí mạng, đa phần nạn nhân đều chết ngay tại chỗ. Trong 4 vụ giết người mà hắn gây ra, có 2 nạn nhân bị hắn đâm tới mức gãy cả cán dao. Riêng anh Lê Minh Hiệp (Quảng Ngãi) còn bị hắn dùng con dao đã quấn cả dây vải vào chuôi dao cầm cho chắc tay đâm vào đầu đến oằn mũi dao, gãy cả cán dao khiến anh chết tức khắc. Trong vụ giết người phát cơm từ thiện Trần Minh Phước (SN 1991, ngụ P13, Q5, TPHCM) tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (Q6, TPHCM), Điểm đâm đến hàng chục nhát vào người nạn nhân. Khi anh Phước đã gục ngã dưới đường, Điểm còn nhào tới đâm tiếp khiến con dao bị gãy, lưỡi dao rơi xuống đất.

Tại cơ quan điều tra, Điểm còn khai, lúc làm việc ở đoàn "lô tô xổ số" dạo tại Bình Định, hắn từng tâm sự với một người làm cùng rằng mình muốn giết một phụ nữ vì chị này nói chuyện "sốc". Điểm còn khai, sau khi cướp được xe Yamaha Nouvo của anh Hiệp ở Quảng Ngãi, bán được 15 triệu đồng ở Pleiku, Điểm đã muốn đi mua súng để cướp tiệm vàng nhưng không biết mua ở đâu.

Bị cáo Điểm trước tòa sáng 17/12/2015

Về động cơ giết người, Trần Văn Điểm nói rằng, khi đó, hắn nhập vai "anh hùng cứu mỹ nhân", muốn làm việc "cứu nhân độ thế" như trong trò chơi điện tử và các nạn nhân đều được Điểm suy nghĩ đó là người xấu. Điểm cũng nói rằng, ban đầu giết người không phải mục đích để cướp tài sản mà do ảnh hưởng của trò chơi điện tử. Nhưng khi giết xong, thấy tài sản là lấy luôn.

Ngang ngược cả lúc bị xử tử hình

tại phiên tòa ngày 17/12/2015 do TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm, Trần Văn Điểm cũng gây sốc cho tất cả những người có mặt bằng thái độ bất cần, cử chỉ hết sức ngang ngược và không chịu trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử. Ngay từ phần mở đầu phiên tòa, Điểm đã thể hiện sự lỳ lợm của một kẻ giết người máu lạnh. Trong phần thẩm tra lý lịch, hắn đứng trước vành móng ngựa, 2 tay bỏ vào túi quần, đầu lắc lư. Khi Chủ tọa phiên tòa hỏi tên bị cáo là gì? Điểm cứ im lặng. Sau đó, hắn nói rằng quá mệt, không thể đứng trả lời được. Khi được hỏi bị bệnh gì, Điểm trả lời bị đau ruột mấy ngày nay.

Chủ tọa hỏi đi, hỏi lại mãi thì Điểm trả lời: "Chủ tọa đọc báo là biết tên bị cáo rồi". Vì quá lỳ lợm, ngang ngạnh nên Hội đồng xét xử phải tạm dừng thẩm tra lý lịch, để cho luật sư bào chữa xuống ghế động viên Điểm. Sau khoảng 5 phút luật sư nói chuyện với Điểm, lúc lâu sau hắn mới đồng ý ra trước vành móng ngựa và trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, những câu trả lời của Điểm chỉ nhát gừng, ngắt quãng, có khi còn không trả lời tên bố mẹ là gì. Trần Văn Điểm cũng không khai gì nhiều về hành vi của mình, dù vẫn thừa nhận đã giết 4 người và chấp nhận "mạng đền mạng".

Cho rằng hành vi của Trần Văn Điểm đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, "máu lạnh", coi thường tính mạng của người khác, bị cáo tính toán thời gian thực hiện chính xác; lúc ra tay cực kỳ tàn ác, nạn nhân tử vong ngay tức khắc để nhằm chiếm đoạt tài sản của họ, Hội đồng xét xử cho rằng cần xử lý Điểm bằng một bản án cực kỳ nghiêm khắc. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 - 12/2014, Điểm đã giết chết 4 người tại TPHCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Chỉ riêng vụ án tại TPHCM, Điểm giết người vì mâu thuẫn nhỏ, 3 vụ còn lại đều giết người để cướp tài sản. Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Trần Văn Điểm tử hình tội "giết người" và từ 6 năm tù về tội "cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt, quyết định xử phạt Trần Văn Điểm tử hình.

Trong phần tranh tụng phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho Trần Văn Điểm trình bày rằng, không có gì để biện minh hay bào chữa cho Điểm, nhất là 3 vụ giết người tại Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Luật sư cũng chỉ ra nguyên nhân sâu xa của các vụ án mà Điểm gây ra chính là ảnh hưởng của game bạo lực. Cho rằng game bạo lực đã ảnh hưởng ghê gớm đến hành động, suy nghĩ của những thanh niên như Điểm, qua vụ án này, luật sư cũng đề nghị Hội đồng xét xử phải có những cảnh tỉnh với xã hội, với dư luận để hạn chế đến mức thấp nhất của trò chơi game bạo lực.

Trong lời nói sau cùng, Điểm nói rằng không có gì để nói và hoàn toàn đồng ý với các ý kiến bào chữa của luật sư.

Kỳ 2: Những cái chết bất ngờ
(CATP) Trong khi vụ án mạng dưới chân cầu Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi còn chưa tìm ra tung tích hung thủ thì ngày 15/12/2014, tại phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu tiếp tục xảy ra một vụ tương tự với những phương thức, thủ đoạn y hệt. Nạn nhân là ông Nguyễn Hoàng Ngân (SN 1975), chủ tiệm thực phẩm chay Âu Lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh bị hung thủ sát hại bằng hàng chục nhát dao và cướp đi 1 chiếc xe máy.
 
Trà My

Xem thêm: lmth.642451_hnit-gnod-nahn-tas-ek-gnud-nahc-iouc-yk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ cuối: Chân dung kẻ sát nhân đồng tính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools