vĐồng tin tức tài chính 365

Dài 9.000 km, mang 1.000 tấn hàng hoá triệu đô từ “tam giác vàng” kinh tế đến châu Âu, tuyến đường sắt xuyên lục địa từ

2023-10-21 13:02

Tuyến tàu mới sẽ có tổng quãng đường dài khoảng 9.000 km, bắt đầu từ trung tâm logistic cảng Hà Bắc – Lang Phường. Trước khi đến Moscow, tàu sẽ đi qua Cảng Mãn Châu Lý ở khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc.

Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 1.000 tấn hàng trị giá gần 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,8 triệu USD), bao gồm quần áo, thực phẩm và vật liệu xây dựng.

Tổng giám đốc Chu Yixiao của Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Taitong – đơn vị vận hàng tuyến tàu – cho biết các đoàn tàu chở hàng nối giữa Trung Quốc và châu Âu trở thành phương thức vận chuyển hiệu quả và thuận tiện. Nó mang đến cho các doanh nghiệp ở Lang Phường và các khu vực lân cận cơ hội gia tăng thương mại quốc tế.

Dài 9.000 km, mang 1.000 tấn hàng hoá triệu đô từ “tam giác vàng” kinh tế đến châu Âu, tuyến đường sắt xuyên lục địa từ Trung Quốc khiến thế giới trầm trồ - Ảnh 1.

Thành phố Lang Phường. Nguồn: Tân Hoa Xã

Lang Phường là một thành phố nằm trong “tam giác vàng” Bắc Kinh – Thiên Tân – Tân khu Hùng An. Đây là khu vực có tiềm năng kinh tế rất lớn và được hưởng lợi đáng kể từ các phương thức vận chuyển đa dạng. Gần Lang Phương có Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Sân bay quốc tế Thiên Tân-Bình Hải, Cảng Thiên Tân, Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh.

Trong thời gian tới, Lang Phường có kế hoạch trở thành một trung tâm logistic thương mại hiện đại. Khu vực này cung cấp dịch vụ kho bãi, vận chuyển, phân phối, xử lý… Các giải pháp vận tải bao gồm đường biển, hàng không, đường sắt và đường bộ.

Giám đốc Chu cho biết rằng dịch vụ vận chuyển đường sắt này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự mở rộng giao thương của Trung Quốc sang thị trường châu Âu, giúp tăng cường xuất khẩu và nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp địa phương.

Theo Tân Hoa Xã, Shiphub

Xem thêm: nhc.259143001120132881-ort-mart-ioig-eht-neihk-couq-gnurt-ut-aid-cul-neyux-tas-gnoud-neyut-ua-uahc-ned-et-hnik-gnav-caig-mat-ut-od-ueirt-aoh-gnah-nat-0001-gnam-mk-0009-iad/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dài 9.000 km, mang 1.000 tấn hàng hoá triệu đô từ “tam giác vàng” kinh tế đến châu Âu, tuyến đường sắt xuyên lục địa từ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools