vĐồng tin tức tài chính 365

Salah tỏa sáng, Liverpool thắng Everton

2023-10-22 04:48

Bước vào trận đấu, với quyết tâm giành 3 điểm, Liverpool đã tổ chức tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Everton khi Calvert-Lewin bật cao đánh đầu nhưng trúng vị trí thủ thành Alisson.

Man City – Brighton: Khẳng định sức mạnh

Man City – Brighton: Khẳng định sức mạnh

(PLO)- Man City gặp thử thách lớn khi tiếp Brighton trên sân nhà Etihad ở vòng 9 Premier League, đây là trận đấu quan trọng để thầy trò HLV Pep Guardiola lấy lại tinh thần chuẩn bị cho trận tiếp theo ở Champions League.

Sau ít phút bị ép sân Liverpool đã lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức tấn công. Trước hàng thủ đông người và thi đấu rất chắc chắn, các chân sút của The Kop tỏ ra bất lực. Những tình huống tấn công của Liverpool đều xuất phát từ hai hành lang cánh, những pha tạt bóng của họ không mấy hiệu quả.

IMG_6383.jpeg
Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Getty

Phút 26, từ tình huống phản công nhanh, Salah bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi cong nhưng chưa trúng đích.

Liverpool dần dần kiểm soát hoàn toàn thế trận nhờ vào tuyến giữa thi đấu xông xáo, phút 34, Mac Allister tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng thủ thành Pickford đã xuất sắc bay người cản phá.

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, bất ngờ Liverpool được hưởng lợi thế khi Ashley Young bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Luiz Diaz, trước đó hậu vệ cánh của Everton đã nhận một thẻ vàng.

Thi đấu hơn người, Liverpool tổ chức tấn công, nhưng pha sút xa của Salah hay Trent Alexander-Arnold đều không thành bàn.

Sang hiệp 2, Liverpool tổ chức tấn công tổng lực, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Everton. Liên tiếp Salah, Gravenberch dứt điểm nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ đông người của Everton.

IMG_6382.jpeg
Thắng Everton, Liverpool tạm leo lên vị trí nhất bảng. Ảnh: Getty

Hàng công của Liverpool không đủ sức xuyên phá hàng thủ của Everton, buộc HLV Jurgen Klopp tung thêm Darin Nunez cùng Elliott vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Được bổ sung sức mạnh trên hàng công, Liverpool liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm.

Bên hành lang cánh trái Luiz Diaz liên tiếp tạo ra các cơ hội bằng các pha đi bóng lắt léo, thậm chí tiền đạo của Liverpool bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng rất may cho Everton khi trọng tài không thổi penalty.

Phút 73, Luis Diaz căng ngang bóng bật tay Michael Keane, trọng tài sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Liverpool hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Mohamed Salah dễ dàng đánh lừa Pickford để mở tỷ số cho trận đấu ở phút 76.

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool thi đấu chậm lại và kiểm thế trận, trong khi đó Everton rất nỗ lực tấn công nhưng không có nhiều bóng để triển khai. Với lợi thế hàng tiền vệ có khả năng giữ bóng tốt, The Kop dễ dàng kiểm soát thế trận nhằm bảo toàn lợi thế dẫn bàn.

IMG_6384.jpeg
Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ của Everton. Ảnh: Getty

Phút 86, Darwin Nunez có pha đi bóng tốc độ từ khu vực giữa sân, rồi thực hiện pha căng ngang vào vòng cấm, tiếc là Branthwaite đã kịp lùi về đánh cản bóng. Phút 90, Elliot tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Pickford đã kịp bay người cản phá.

Phút 90+7, Everton tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công và Liverpool chớp lấy cơ hội phản công. Darwin Nunez tung đường chuyền thuận lợi cho Salah dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 2-0. Với 3 điểm có được, Liverpool tạm leo lên vị trí nhất bảng do hơn Tottenham về hiệu số.

HỮU VŨ

Xem thêm: lmth.196757tsop-notreve-gnaht-looprevil-gnas-aot-halas/nv.olp

“Salah tỏa sáng, Liverpool thắng Everton”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools