Kết quả này đến từ sự tin tưởng sử dụng của chục triệu khách hàng với sản phẩm dịch vụ đa dạng của TPBank. Riêng trong năm 2023, TPBank đã có thêm hơn 1,5 triệu khách hàng mới tin tưởng và đặt trọn niềm tin với dịch vụ.
Luôn đồng hành cùng khách hàng, thời gian qua, TPBank liên tục cập nhật chính sách lãi suất ưu đãi, giảm phí hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngân hàng cam kết giảm lãi vay ước tính gần 1.400 tỷ đồng, cùng 76 tỷ đồng các loại phí cho khách hàng trong năm nay. Điều này tác động đến lợi nhuận của TPBank, ghi nhận ở mức gần 5.000 tỷ đồng sau 9 tháng.
Với những chính sách thiết thực cho thị trường và xã hội, khách hàng luôn dành sự tin tưởng và ủng hộ với TPBank, điều này thể hiện qua số liệu tăng trưởng tiền gửi, cùng với tỷ lệ CASA cải thiện đáng kể. Trong khi đó, tăng trưởng cho vay khách hàng gần 12% và nợ xấu được kiểm soát trong ngưỡng cho phép, dù bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của phân khúc tài chính tiêu dùng.
Kết thúc 9 tháng, tổng tài sản của TPBank tăng 5% so với cuối năm trước, đạt trên 344.400 tỷ đồng. Đầu năm 2023, TPBank cũng đã tăng vốn điều lệ lên hơn 22.000 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 39,19%.
TPBank duy trì tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III khoảng 11%, thuộc nhóm cao nhất toàn ngành, giữ vững nguyên tắc tăng trưởng cho vay và an toàn vốn. Ngân hàng luôn chủ kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trong phạm vi an toàn theo yêu cầu của NHNN, có các kế hoạch quản trị tốt nhất về chất lượng tài sản, duy trì và củng cố sức mạnh toàn diện trong hệ thống quản trị, đáp ứng sớm và đầy đủ các chuẩn mực quốc tế khắt khe nhất.