vĐồng tin tức tài chính 365

Kỷ nguyên của các ngựa ô

2023-10-22 11:12
Trận Aston Villa - West Ham (phải) hứa hẹn hấp dẫn không kém đại chiến của các CLB lớn  - Ảnh: REUTERS

Trận Aston Villa - West Ham (phải) hứa hẹn hấp dẫn không kém đại chiến của các CLB lớn - Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Aston Villa tuy được chơi trên sân nhà nhưng lại vắng nhiều trụ cột vì chấn thương như Buendia, Ramsey và Mings. Trong khi đó, West Ham có đội hình mạnh nhất.

Trước thềm mùa giải, cả hai được nhận định sẽ là những "ngựa ô" thú vị trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Thật vậy, trước vòng 9, Aston Villa đang đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng, còn West Ham đứng hạng 7 - đều cao hơn thứ hạng về giá trị đội hình của họ. 

Và trước mắt cả hai là một lịch thi đấu thuận lợi. Vì vậy, sau 4-5 vòng đấu nữa, Aston Villa hoặc West Ham sẽ có thể chiếm một suất trong top 4.

Sự kịch tính và đồng đều của Premier League từ lâu đã được cả thế giới ca ngợi về việc cân bằng được khoản doanh thu cho toàn bộ các CLB. Mùa rồi, đội vô địch Man City nhận được 195 triệu euro từ ban tổ chức Premier League. Con số đó gồm khoản chia đều từ bản quyền truyền hình cũng như các khoản tiền thưởng theo thành tích. 

Và đội bóng xuống hạng là Southampton nhận được 147 triệu euro, tương đương 75% con số của Man City. Nottingham Forest, đội bóng chỉ vừa mới trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau hơn 2 thập niên vắng mặt, nhận được 157 triệu euro. 

Đó chính là cơ sở cho sự cân bằng và kịch tính của Premier League. Khi các CLB trung lưu có tiền, họ mạnh tay mua sắm và đủ sức thực hiện cả các "bom tấn" chuyển nhượng. Nhờ vậy, tháng 7 vừa qua, Aston Villa đã mua Moussa Diaby và Pau Torres với tổng chi phí lên đến 90 triệu euro. Trong đó, Pau Torres chính là trung vệ được nhiều CLB lớn theo đuổi. 

Tương tự, West Ham mua được Mohammed Kudus và Ward-Prowse - những mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đại gia trong 1-2 năm gần đây. Ở Premier League, các CLB trung lưu vẫn đủ sức cạnh tranh với các đại gia trên thị trường chuyển nhượng. Và mọi đội bóng đều có thể mơ về những cuộc lật đổ.

Một giải đấu hấp dẫn và làm ra tiền sẽ thu hút những ông chủ giàu tham vọng. Thật vậy, nếu căn cứ vào tài sản của giới chủ, Aston Villa nằm trong nhóm đại gia. Cụ thể, tài sản của ông chủ đội bóng này - doanh nhân người Ai Cập Nassef Sawiris là 11,2 tỉ euro, chỉ thấp hơn chủ của các CLB Newcastle, Man City, Chelsea và Arsenal. 

Trên bảng xếp hạng này, chủ của Liverpool chỉ xếp hạng 6, dưới Aston Villa. Còn Tottenham (5 tỉ euro) hay M.U (4 tỉ euro) thậm chí xếp dưới cả Fulham, West Ham và Wolverhampton.

Với các ông chủ đủ giàu và phần chia từ giải đấu vô cùng công bằng, các "ngựa ô" của Premier League như Aston Villa, West Ham hay Brighton ngày càng tham vọng.

Liverpool và Man City cùng thắng ở vòng 9 Premier LeagueLiverpool và Man City cùng thắng ở vòng 9 Premier League

Hai "ông lớn" Liverpool và Man City cùng giành trọn 3 điểm sau khi lần lượt đánh bại Everton và Brighton ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 21-10.

Xem thêm: mth.57002909022013202-o-augn-cac-auc-neyugn-yk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỷ nguyên của các ngựa ô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools