vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng, dầu cùng quay đầu giảm

2023-10-23 10:33

Mở cửa phiên giao dịch 23/10, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16 USD, về 1.965 USD một ounce. Tuần trước, giá từng lên cao nhất 5 tháng, tại 1.997 USD, do nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn trước xung đột tại Trung Đông.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lên cao nhất 16 năm đã khiến vàng kém hấp dẫn, do công cụ này không trả lãi cố định. Khảo sát của Kitco News cũng cho thấy các chuyên gia dự báo giá tuần này điều chỉnh sau 2 tuần tăng liên tiếp.

Giá vàng giao ngay thế giới sáng nay quay đầu giảm.

Giá vàng giao ngay thế giới sáng nay quay đầu giảm.

Tuần này, nhà đầu tư sẽ tập trung vào Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Họ cũng chờ số liệu GDP Mỹ quý III và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Trên thị trường vật chất, SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - tuần trước cho biết dự trữ của họ tăng thêm 1,8%. Trong khi đó, các nhà buôn Ấn Độ đang phải giảm mạnh giá bán vàng do nhu cầu chậm lại trước dịp lễ Dussehra.

Giá dầu cũng đi xuống đầu phiên 23/10, do đoàn viện trợ bắt đầu tới Dải Gaza từ cuối tuần trước. Đây là nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn xung đột Israel - Hamas lan sang các nước sản xuất dầu lớn của thế giới.

Dầu Brent hiện giảm 0,9% xuống 91,3 USD một thùng. Dầu thô Mỹ WTI giảm 1% về 87 USD. Tuần trước, Brent có thời điểm lên 93 USD, do nhà đầu tư lo ngại nguồn cung đứt gãy nếu xung đột lan rộng tại Trung Đông.

Mỹ được cho là đã gây sức ép để Israel hoãn tấn công Dải Gaza, nhằm tăng thời gian giải cứu thêm con tin và viện trợ cho khu vực. Để giảm áp lực nguồn cung, Mỹ cũng dừng lệnh trừng phạt Venezuela - thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Các lãnh đạo Pháp và Hà Lan tuần này cũng sẽ tới Israel để tìm giải pháp cho cuộc xung đột kéo dài từ đầu tháng.

Hà Thu (theo Kitco, Reuters)

Xem thêm: lmth.3097664-maig-uad-yauq-gnuc-uad-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng, dầu cùng quay đầu giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools