vĐồng tin tức tài chính 365

Một phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do mắc bệnh Whitmore

2023-10-23 14:52

Chiều 23-10, Sở Y tế Quảng Nam cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp mắc bệnh Whitmore, hay còn gọi là bệnh do vi khuẩn "ăn thịt người".

Theo báo cáo gửi Sở Y tế Quảng Nam của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam, trưa 11-10, bệnh viện tiếp nhận bà N.T.T.V. (47 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, khó thở, thở gắng sức.

Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết.

Ngoài ra bệnh nhân còn bị bệnh đái tháo đường type 1 nhưng đã bỏ điều trị khoảng 1 năm, biến chứng suy hô hấp cấp, tăng đường máu cấp.

Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm, X-quang, cấy máu, siêu âm điện tim, cấy đàm. Nhưng bệnh viện chưa thực hiện được cấy máu và cấy đàm nên phải gửi mẫu thực hiện tại Trường đại học Phan Châu Trinh.

Đến 16h45 ngày 11-10, do tình trạng bệnh diễn biến xấu, tiên lượng nặng nên bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Đà Nẵng điều trị tiếp nhưng bệnh nhân đã tử vong vào đêm cùng ngày.

Đến ngày 14-10, bệnh viện nhận được kết quả cấy máu và cấy đàm của bệnh nhân V. với kết quả nhiễm vi khuẩn Burkholederia pseudomallei.

Bệnh Whitmore (còn được gọi Melioidosis) là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra.

Bệnh gây hoại tử nhiều cơ quan, trong đó có da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng, lây qua vết thương lở loét nên còn được gọi là vi khuẩn ăn thịt người.

Với tỉ lệ tử vong lên đến 40-60%, nhất là các trường hợp sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi nặng, bệnh Whitmore được Bộ Y tế đưa vào danh sách các bệnh lý nguy hiểm hàng đầu.

Bệnh nhi mắc vi khuẩn "ăn thịt người" tử vongBệnh nhi mắc vi khuẩn 'ăn thịt người' tử vong

TTO - Bệnh viện Nhi trung ương vừa thông tin bệnh nhi 15 tuổi (trú Thanh Hóa) mắc bệnh Whitmore (còn gọi vi khuẩn "ăn thịt người") đã tử vong trong tình trạng suy đa tạng, hoại tử ruột.

Xem thêm: mth.19244233132013202-eromtihw-hneb-cam-od-gnov-ut-man-gnauq-o-un-uhp-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do mắc bệnh Whitmore”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools