vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn

2023-10-23 18:08

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành công điện yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng, nâng cao khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.

Tính đến cuối tháng 9, tăng trưởng tín dụng mới đạt 6,92%, thấp hơn so với mức khoảng 11% của cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh này, các ngân hàng đang tăng cường kết nối với doanh nghiệp để thúc đẩy vốn cho vay những tháng cuối năm.

Thời gian vừa qua, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 đang vay hơn 5.000 tỷ đồng để thu mua hàng hóa, nhằm phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh. Vì là doanh nghiệp xuất khẩu thuộc lĩnh vực ưu tiên, nên họ đã được ưu đãi vay cả ngoại tệ và nội tệ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền lãi lên đến cả trăm triệu đồng.

Còn với Công ty TNHH Vận tải Ô tô An Phước, bên cạnh ưu đãi lãi suất, cũng được trợ lực từ chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02, nhờ đó việc tiếp cận nguồn vốn không bị gián đoạn trong thời gian khó khăn vừa qua.

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn - Ảnh 1.

Các ngân hàng đang tăng cường kết nối với doanh nghiệp để thúc đẩy vốn cho vay những tháng cuối năm. Ảnh minh họa.

Nhằm nâng cao khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước cũng đã tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp ở các khu vực nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hiệu quả hơn. Yêu cầu các ngân hàng tiếp tục ưu đãi lãi suất, hướng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng của nền kinh tế như: đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: "Tạo điều kiện tốt nhất, tích cực đẩy mạnh việc gia tăng mở rộng tín dụng trong thời gian từ nay đến cuối năm. Sẽ có những chỉ đạo ngân hàng thương mại mạnh dạn hơn, phai tháo gỡ cùng các doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề đảm bảo an toàn vốn…".

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát, tiết giảm chi phí hoạt động, đơn giản hóa các thủ tục, điều kiện cho vay, tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Đồng thời, đẩy mạnh giải ngân các gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.57783044132013202-nov-nac-peit-peihgn-hnaod-ort-oh-gnouc-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools