Những người phụ nữ bình thường nhưng không tầm thường
Với nhiều người, hình ảnh của bà, của mẹ đứng trong căn bếp tỉ mỉ, tận tâm nấu nướng, làm nên những bữa ăn ngon cho cả gia đình dường như đã in đậm vào tâm trí, bởi sau bóng lưng của những người phụ nữ ấy trong bếp đều là những khoảnh khắc đoàn viên ấm cúng bên mâm cơm của cả gia đình.
Những bữa ăn ngon từ bàn tay người mẹ đem lại nguồn dinh dưỡng cho cả nhà, mở ra không gian gắn kết tình thân khăng khít. Nhiều phụ nữ, với bàn tay điêu luyện khi đứng bếp, không chỉ chăm sóc cho cả nhà mà còn giữ lửa cho gia đình ấm êm, hạnh phúc.
Nấu lên cơ nghiệp từ chính gian bếp nhỏ
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hình ảnh người phụ nữ đứng trong gian bếp vẫn có thể thấy bất cứ đâu nhưng bản chất của việc nấu ăn đã phần nào đổi khác. Thay vì là một công việc nội trợ gắn với trách nhiệm, nấu ăn trở thành đam mê để phụ nữ thể hiện tài năng của bản thân và mang đến nhiều sức mạnh giúp người phụ nữ tỏa sáng.
Nấu nướng có thể xem như một công cụ trao quyền cho phụ nữ tạo dựng nên cơ nghiệp khi không ít chị em đã thành công gây dựng nên những mô hình kinh doanh chất lượng chỉ bằng việc bán đồ ăn, có cơ hội tự chủ kinh tế bằng cơ nghiệp của riêng mình.
Để tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ trên hành trình khởi nghiệp này, nhãn hàng MAGGI kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ đem đến chương trình "Nấu nên cơ nghiệp" nhằm hỗ trợ, khuyến khích, nâng cao năng lực cũng như kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.
"Nấu nên cơ nghiệp" mang đến sự hỗ trợ toàn diện thông qua nhiều hoạt động đa dạng như lớp học về kinh doanh, đào tạo kỹ năng nấu nướng, cung cấp gói tài trợ mở quán ăn.
Với tính thiết thực của chương trình, "Nấu nên cơ nghiệp" đã tổ chức thành công 2 mùa liên tiếp trong năm 2022 và 2023. Quy mô của chương trình cũng không ngừng mở rộng, từ 2 tỉnh thành trong năm 2021 là Nghệ An và Bến Tre, "Nấu nên cơ nghiệp" đã tiếp cận tới 4 tỉnh thành trong năm 2023, gồm Hưng Yên, Huế, Vĩnh Long, Hậu Giang.
Chỉ riêng trong năm 2023, hơn 6.600 phụ nữ đã đăng ký tham gia và được truyền cảm hứng kinh doanh, gần 4.000 nữ đầu bếp được tập huấn trực tiếp và trực tuyến, trang bị kiến thức đầy đủ để bước đầu lập nghiệp từ bếp nhà.
"Những con số trên đã phần nào chứng minh được sức lan tỏa mạnh mẽ mà chương trình mang đến. 'Nấu nên cơ nghiệp' được xem như chất xúc tác tạo nên khác biệt tích cực cho những món ăn nức lòng được chế biến bằng bàn tay của phụ nữ Việt, giúp họ làm nên điều kỳ diệu từ chính căn bếp của mình. Bởi với việc mở gian hàng, phụ nữ được làm chủ kinh doanh, tạo ra thu nhập, từ đó họ sẽ trở nên tỏa sáng để vượt qua giới hạn gian bếp nhỏ, tự tin thay đổi cuộc đời", đại diện nhãn hàng cho hay.
Hành trình cùng phụ nữ Việt "Nấu nên cơ nghiệp" của Maggi vẫn chưa dừng lại. Chương trình sẽ còn được tiếp tục tổ chức trong năm 2024, hứa hẹn mở rộng quy mô ra nhiều tỉnh thành hơn nữa, truyền đến phụ nữ khắp mọi miền đất nước nguồn cảm hứng khởi nghiệp từ căn bếp nhỏ.
Là trợ thủ đắc lực trong căn bếp của hàng triệu phụ nữ Việt với bộ sản phẩm đa dạng từ dầu hào, nước tương đến hạt nêm nấm hương, MAGGI tin rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể phát triển hết tiềm năng để tạo khác biệt tích cực không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho cộng đồng ngay từ chính gian bếp quen thuộc. Với sứ mệnh đó, MAGGI đồng hành cùng phụ nữ Việt trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích sự tự tin, tự chủ.
Từ năm 2022 đến nay, chương trình "Nấu nên cơ nghiệp" do MAGGI khởi xướng đã không chỉ nâng cao kỹ năng nấu nướng, cung cấp kiến thức kinh doanh cho gần 10.000 phụ nữ Việt mà còn cấp vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Theo dõi hành trình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" tại: https://www.maggi.com.vn/