vĐồng tin tức tài chính 365

Vùng Vịnh thiết lập chế độ thị thực du lịch thống nhất

2023-10-24 13:16

Theo đó, du khách sẽ chỉ cần xin cấp thị thực du lịch tại một nước Vùng Vịnh để có thể di chuyển tới toàn bộ 6 quốc gia của khu vực này. Một cuộc họp vừa diễn ra tại Oman đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển các nền du lịch tại Vùng Vịnh.

Các quốc gia Vùng Vịnh đã thông qua kế hoạch cấp thị thực du lịch thống nhất, dự kiến bắt đầu triển khai ngay từ năm tới hoặc năm 2025, tùy thuộc vào sự sẵn sàng trong hệ thống nội bộ mỗi quốc gia.

Theo thông tin được Bộ trưởng Du lịch Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đưa ra, mục tiêu của bước đi này nhằm đưa số lượng du khách quốc tế tới Vùng Vịnh từ con số khoảng 40 triệu du khách mỗi năm hiện nay lên gần 130 triệu du khách mỗi năm, từ nay đến trước năm 2030.

Thị thực du lịch thống nhất được ví như một kiểu visa du lịch schengen của Vùng Vịnh. Đây là bước đi quan trọng trong nỗ lực đưa du lịch, dịch vụ trở thành trụ cột của các nền kinh tế Vùng Vịnh, kỷ nguyên hậu dầu mỏ.

Vùng Vịnh thiết lập chế độ thị thực du lịch thống nhất - Ảnh 1.

Thời báo Khaleej của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất gọi đây bước đi sẽ làm "thay đổi cuộc chơi" không chỉ với ngành du lịch mà cả nền kinh tế của khu vực này, giúp tạo ra thêm nhiều việc làm. Các nước Vùng Vịnh đặt mục tiêu ngành du lịch sẽ phải tăng trưởng ít nhất 7% mỗi năm để du lịch Vùng Vịnh từ nay đến năm 2030 có thể mang lại nguồn thu gần 200 tỷ USD mỗi năm.

Du lịch Vùng Vịnh từ trước đến nay nổi tiếng hơn cả là Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất). Qatar cũng là một điểm đến đang nổi lên kể từ vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2022. Nhưng còn rất nhiều những điểm du lịch khác của các quốc gia sa mạc Arab mà có lẽ chưa nhiều người được đã được nghe tới. Ngành du lịch nơi đây tự tin gọi đó những hòn ngọc còn đang ẩn giấu.

Giờ đây họ đã sẵn sàng mở rộng cánh cửa để du khách khám phá. Các thống kê cho biết hiện nay Vùng Vịnh có 837 điểm du lịch đã sẵn sàng để mang lại những hành trình mới lạ cho du khách.

Gọi là mô hình kiểu visa schengen cho Vùng Vịnh, nhưng tất nhiên nhóm các quốc gia nơi đây cho biết họ chắc chắn vẫn áp dụng các hoạt động kiểm soát biên giới. Du khách khi đi vào và ra mỗi quốc gia Vùng Vịnh sẽ vẫn phải được kiểm tra visa.

Các quốc gia Vùng Vịnh nhấn mạnh thị thực thống nhất sẽ chỉ được áp dụng khi tất cả các cơ chế cần thiết đã hoàn thiện. Theo Bộ trưởng Du lịch và Di sản Oman, một chế độ thị thực du lịch thống nhất cho Vùng Vịnh đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối, được xem là yếu tố quan trọng để nâng tầm du lịch nơi đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37993410142013202-tahn-gnoht-hcil-ud-cuht-iht-od-ehc-pal-teiht-hniv-gnuv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vùng Vịnh thiết lập chế độ thị thực du lịch thống nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools