vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 25/10: Xu hướng ngắn hạn chính vẫn là giảm điểm

2023-10-25 07:35

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: VN-Index trải qua một nhịp rung lắc mạnh trong phiên trước khi đảo chiều hồi phục và tăng điểm về cuối phiên. Lực cầu nhập cuộc một lần nữa lại gia tăng mạnh quanh vùng hỗ trợ 1.08x, kết hợp với lực đỡ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp cho trạng thái thị trường có phần tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ đối mặt áp lực điều chỉnh lớn trở lại quanh ngưỡng 1.140. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên cơ cấu danh mục về mức an toàn trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ gia tăng một phần tỉ trọng trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ xa.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán gần cạn kiệt. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn nằm dưới đường MA20 hướng xuống cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm và phiên tăng vừa qua chỉ mới dừng lại ở tín hiệu kỹ thuật, với kháng cự quanh vùng 1.130 điểm (MA20). 

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định mua đuỗi giá cao. Nhìn chung, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên sau phiên tăng 24/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các vị thế mua lướt sóng với tỉ trọng nhỏ, với ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan và đang thu hút được dòng tiền tham gia.

Chứng khoán PSI: Đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến giảm điểm Marubozu cho thấy áp lực bán vẫn đang tương đối mạnh mẽ. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng từ giới đầu tư. Hiện tại, vùng điểm kháng cự của chỉ số VN-Index sẽ là vùng 1.070 – 1.085 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo RSI hiện tại cũng đang ở vùng quá bán vì vậy nhiều khả năng sẽ xuất hiện những nhịp phục hồi kỹ thuật tại những phiên giao dịch kế tiếp. Khuyến nghị phù hợp hiện tại là chỉ nên cơ cấu danh mục cổ phiếu ngắn hạn tại những nhịp phục hồi từ thị trường, tránh bán tháo cổ phiếu tại những nhịp rung lắc từ thị trường.

Tin vắn chứng khoán

- Ngân hàng Thế giới đã nâng dự báo giá cao su trong cả năm 2023 lên mức trung bình 1,4 USD/kg và trong năm 2024 lên mức trung bình 1,5 USD/kg, tương ứng tăng hơn 7%.

- Theo số liệu mới nhất được Ngân hàng Nhà nước công bố, lãi suất VND bình quân liên ngân hàng tại kỳ hạn qua đêm (kỳ hạn chính chiếm 90% giá trị giao dịch) trong phiên 20/10 đã tăng mạnh lên 1,47% từ mức 0,79% ghi nhận vào phiên trước đó (19/10).

Đây là mức lãi suất cao nhất kể từ giữa tháng 6/2023 và cao hơn nhiều so với lãi suất huy động tại các kỳ hạn dưới 1 tháng của các ngân hàng (0,1 - 0,5%/năm). So với mức ghi nhận trước đó 1 tháng (phiên 20/9), lãi suất qua đêm liên ngân hàng đã tăng lên gấp hơn 9 lần.

Xem thêm: lmth.285236a-meid-maig-al-nav-hnihc-nah-nagn-gnouh-ux-01-52-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 25/10: Xu hướng ngắn hạn chính vẫn là giảm điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools