vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam - Thị trường trọng điểm của nhà đầu tư Nhật Bản

2023-10-26 07:11

Chiều 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Long và hai đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Nikkoku Trust và Tập đoàn Tài chính Tokyo Kiraboshi đã chính thức thành lập liên doanh tại Việt Nam - để phát triển suất ăn công nghiệp. Điều này một lần nữa cho thấy hướng đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam là hoàn thiện chuỗi cung ứng, tối ưu kinh doanh khi đầu tư cả vào mảng sản xuất và phân phối.

Liên doanh ra đời nhằm phát triển các dự án suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện… và hoạt động dựa trên thế mạnh của từng doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Tân Long cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm từ chuỗi sản xuất khép kín lúa gạo và chăn nuôi. Phía đối tác Nhật Bản sẽ cung cấp kinh nghiệm về kỹ thuật chế biến và vận hành bếp ăn công nghiệp.

Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tân Long cho biết: "Liên doanh này với mục tiêu từng bước xây dựng các bếp ăn tập thể, bếp ăn trung tâm, kiểm soát chất lượng thức ăn bài bản. Chúng tôi cũng xác định liên doanh có thời gian để nghiên cứu thị trường, tìm công thức thành công từ nguyên liệu vừa đảm bảo an toàn, vừa tối ưu giá thành để cạnh tranh".

Việt Nam - Thị trường trọng điểm của nhà đầu tư Nhật Bản   - Ảnh 1.

Nhà đầu tư Nhật Bản cho biết, dù đã có mặt ở thị trường Việt Nam được 3 năm nay, tuy nhiên việc lập liên doanh là bước tiến sâu hơn vào thị trường với nhiều phân khúc được mở ra riêng tại Việt Nam.

Ông Kiharu Waso - Chủ tịch Tập đoàn Nikkoku Trust - Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi đã có những bước đầu trong tìm hiểu về thị trường suất ăn công nghiệp tại Việt Nam. Về lâu dài chúng tôi hướng đến sản xuất các suất ăn sẵn hoặc các suất ăn bày bán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Việc này sẽ triển khai theo từng giai đoạn và lựa chọn các nhóm khách hàng dựa trên thế mạnh của đối tác".

Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) nhận định Việt Nam là một thị trường khá đặc biệt đối với Nhật Bản, không chỉ vì triển vọng cho thị trường tiêu dùng mà còn là nơi có rất nhiều đối tác sản xuất cung cấp các sản phẩm "made in Vietnam". Việc tối ưu hoá kinh doanh thông qua hoàn thiện cả khâu sản xuất và bán lẻ tại Việt Nam đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư Nhật hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14611745062013202-nab-tahn-ut-uad-ahn-auc-meid-gnort-gnourt-iht-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam - Thị trường trọng điểm của nhà đầu tư Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools