vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền gửi của người dân vào ngân hàng đạt kỷ lục

2023-10-26 13:12

Số liệu mới nhất về tiền gửi tiết kiệm trong tháng 8/2023 của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tiền gửi tiết kiệm vào ngân hàng lên tới 6,34 triệu tỉ đồng. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay. Tháng 8 là tháng thứ 13 liên tiếp tiền gửi của người dân vào ngân hàng tăng.

Từ đầu năm 2023 tới nay, lãi suất ngân hàng liên tục xuống thấp. Thế nhưng tiền gửi của người dân vẫn tăng hơn 567.000 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2022.

Khi mà các kênh đầu tư như bất động sản, vàng, chứng khoán chưa ổn định trở lại, nhiều người chọn gửi tiền vào các ngân hàng (ảnh minh họa)
Khi các kênh đầu tư như bất động sản, vàng, chứng khoán chưa ổn định trở lại, nhiều người chọn gửi tiền ngân hàng - Ảnh minh họa

Với các tổ chức doanh nghiệp, trong khi các tháng trước tiền gửi vào ngân hàng liên tục giảm thì tháng 8 này lượng tiền gửi đã tăng trở lại, đạt 6,013 triệu tỉ đồng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, nhờ những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản bắt đầu phát huy tác dụng mà dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực này tăng trở lại. Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm, dư nợ tín dụng đối với bất động sản tăng thêm gần 186.500 tỉ đồng, nâng tổng dư nợ tín dụng trong lĩnh vực này đạt 986.477 tỉ đồng.

Hiện nay, tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế trong 8 tháng đầu năm chỉ đạt 5,57%, tương đương quy mô tăng thêm gần 663.900 tỉ đồng so với năm trước. Như vậy, tổng quy mô tín dụng ở lĩnh vực bất động sản chiếm hơn 28% tổng quy mô tín dụng toàn ngành kinh tế. Trong đó, dư nợ tín dụng đối với các dự án xây dựng khu đô thị, dự án phát triển nhà ở là cao nhất với 266.248 tỉ đồng, chiếm 27% tổng dư nợ tín dụng của cả ngành bất động sản. Tiếp đến là dư nợ tín dụng đối với vay cho xây dựng, sửa chữa nhà để bán, cho thuê với 13%. Xếp thứ ba là tín dụng đối với các dự án nhà hàng, khách sạn.

Như vậy, sau giai đoạn trầm lắng, thanh khoản nhỏ giọt thì thị trường bất động sản bắt đầu có ít giao dịch trở lại từ tháng 5/2023, tập trung chủ yếu ở loại hình nhà ở thực. Song, thị trường bất động sản được đánh giá vẫn phục hồi chậm do tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, chờ đợi và chọn gửi tiền ngân hàng.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.2914051a-cul-yk-tad-gnah-nagn-oav-nad-iougn-auc-iug-neit/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tiền gửi của người dân vào ngân hàng đạt kỷ lục ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools