Mercedes-Benz, trong thông tin chia sẻ với tờ Top Gear vào ngày 20-10, cho biết họ đang tìm hiểu nâng cấp các trang bị an toàn phục vụ xe tự lái trong tương lai. Hiện thương hiệu Đức đang là một trong những hãng xe đi đầu ở mảng trên khi có xe tự lái cấp 3, chẳng hạn EQS, ngoài thị trường.
Lo ngại của Mercedes-Benz tới từ việc phần lớn túi khí hiện có trên ô tô là vô tác dụng khi người dùng ngả lưng trên xe tự lái. Túi khí quan trọng nhất là tại vô lăng trở nên hoàn toàn vô nghĩa.
Thay vào đó, hãng cho biết đang cân nhắc tích hợp túi khí vào cột bên hoặc dây an toàn.
Ngoài ra, các công nghệ an toàn chủ động hiện tại trên thị trường cũng không được tối ưu ở vị trí nằm. Chính hệ thống Pre-Safe của Mercedes-Benz là một ví dụ. Hệ thống này sẽ tự điều chỉnh nhiều trang bị trong xe như dây an toàn hay ghế để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng trước thời điểm va chạm xảy ra.
Thời điểm một mẫu xe tự lái thuộc diện hoàn chỉnh ra mắt thị trường có lẽ còn hơn một thập kỷ nữa mới xảy ra. Tuy nhiên, việc Mercedes-Benz nghiên cứu các trang bị an toàn dành riêng cho loại xe này ngay từ thời điểm bây giờ là rất phù hợp.
Nói như vậy là bởi Mercedes-Benz sẽ có thể chiếm thế tiên phong trong mảng an toàn xe tự lái. Ngoài ra, hãng sẽ có thời gian để hoàn thiện những trang bị trên để thiết lập tiêu chuẩn mới trên thị trường, qua đó đua tranh danh hiệu xe sang an toàn nhất với Volvo.
Không ngoa khi nói rằng công nghệ máy tính do Bill Gates đi tiên phong đã thay đổi thế giới và cách con người tương tác. Nhưng ông cũng thấy “choáng váng” khi nhìn xe tự lái có thể vượt qua giao thông hỗn loạn một cách khá mượt mà.