vĐồng tin tức tài chính 365

Giang hồ 'Thảo lụi' lĩnh án

2023-10-26 14:31

Theo TAND TP Phan Thiết, Thảo, 58 tuổi, có vai trò khởi xướng và có mặt tại hiện trường với các đồng phạm thực hiện hành vi đập phá bức tường đang xây của ông Mã Tấn Phương trong quá trình tranh chấp đất đai (mua bằng giấy tay).

5 bị cáo khác bị xác định là đồng phạm, gồm: Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Quốc Cường, Phan Anh Kim, Lê Thuận Danh, Lê Minh Khôi bị tuyên phạt từ 6 tháng đến một năm tù. Các bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 11 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Thảo bị dẫn giải ra xe chở về trại giam sau phiên tòa, chiều 25/10. Ảnh: Tư Huynh

Bị cáo Nguyễn Văn Thảo bị dẫn giải ra xe chở về trại giam sau phiên tòa, chiều 25/10. Ảnh: Tư Huynh

Bản án xác định, chiều 3/10/2019, sau khi nghe tin anh Mã Tấn Phương thuê người xây tường rào trên khu đất mua lại bằng giấy tay (liền kề đất của Thảo ở phường Phú Hài, TP Phan Thiết), Thảo cùng đồng phạm đập phá bức tường dài 38 m, gây thiệt hại 11,4 triệu đồng.

Tại tòa, Thảo kêu oan, cho rằng mình không có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ án, mà đang chữa bệnh tại TP HCM. Luật sư cũng nói thân chủ có bằng chứng ngoại phạm, bị cáo buộc oan, yêu cầu tòa phải trả tự do ngay.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ yêu cầu trên, bởi có căn cứ chứng minh thời điểm xảy ra vụ án, khoảng 14h Thảo có mặt tại Phan Thiết và cùng ra hiện trường với các đồng phạm. Lập luận này căn cứ trên lời khai trùng khớp của các bị cáo khác, các nhân chứng, cũng như lời khai ban đầu của chính bị cáo Thảo.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã xác minh Phòng khám Tâm Ý (TP HCM) thời điểm đó chỉ nhận bệnh 5-11h, trong khi bị cáo cho rằng đã đến khám bệnh tại đây vào buổi chiều. Ngày bị cáo được cấp giấy xác nhận, phòng khám này cũng đã đóng cửa, không hoạt động, do đó VKS nghi ngờ đây là hành vi giả mạo giấy tờ có thể tiếp tục điều tra trong một vụ án khác.

Về việc điều tra viên lấy lời khai của bị cáo Thảo (khi đang bị tạm giam tại Trại T16 - Bộ Công an) về một vụ việc khác để giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm khi chưa có lệnh của VKS, HĐXX cho rằng không vi phạm quy định, không ảnh hưởng đến chứng cứ buộc tội trong vụ án này...

Tư Huynh

Xem thêm: lmth.4219664-na-hnil-iul-oaht-oh-gnaig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giang hồ 'Thảo lụi' lĩnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools