vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/10: Thị trường đang trong trạng thái xấu nhất kể từ đầu năm

2023-10-26 19:31

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/10.

CTCK Vietcombank – VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index mở Gap giảm điểm mạnh từ đầu phiên và đã xuất hiện tín hiệu bán tháo.

Xét về khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI đều hướng xuống tiêu cực và có xu hướng giảm dưới vùng đáy cũ đã được tạo lập cho thấy thanh khoản bán chủ động vẫn có thể tiếp tục gia tăng mạnh trong ngắn hạn.

Theo lý thuyết sóng Elliott, VN-Index đang nằm trong nhịp sóng đẩy thứ 3 và với diễn biến hiện tại, xác suất chỉ số chung giảm về khu vực 1.040 điểm và xa hơn là 1.010 điểm, tương ứng với mốc 0,786 và 1,0 của thang đo Fibonacci mở rộng là cần được tính đến.

CTCK SHS

Thị trường bất ngờ giảm rất mạnh trong phiên hôm nay trong bối cảnh VN-Index đang dần hình thành nền tích lũy nhỏ để hồi phục, phiên giảm điểm mạnh khiến chỉ số đánh mất các ngưỡng hỗ trợ cơ bản tại 1.100 điểm và 1.070 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, với phiên giảm điểm mạnh hôm nay cho thấy động lực giảm điểm vẫn còn mạnh và ngưỡng hỗ trợ gần cho VN-Index là vùng 1.015-1.045 điểm.

Với diễn biến giảm mạnh, thị trường đang trong trạng thái quá bán và có thể hồi phục bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, mọi nhịp hồi phục đều mang tính kỹ thuật và thường kết thúc bất ngờ khó dự báo.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt – TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên đóng cửa với mẫu nến dạng marubozu với đà giảm rất mạnh đi kèm tạo gap giảm điểm và thanh khoản gia tăng, cho tín hiệu một phiên giao dịch rất tiêu cực.

Với việc giảm mạnh, xuyên thủng vùng cân bằng ngắn hạn và tiến sát hỗ trợ dưới trong nền giá tích lũy đầu năm, xu hướng trung hạn của thị trường cũng chính thức chuyển sang giảm điểm.

Việc hiện tại giảm điểm đồng pha trên cả 3 khung thời gian, chỉ số đang trong trạng thái rất tiêu cực và cơ hội để có nhịp tăng trở lại ngay là rất khó khăn.

Trong phiên cuối tuần ngày mai, kỳ vọng chỉ số có thể thu hẹp đà giảm trở lại để có cơ hội hình thành nhịp hồi phục ngắn kiểm tra lại vùng cân bằng cũ trước đó. Thị trường đang trong trạng thái xấu nhất kể từ đầu năm nay.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.175233tsop-man-uad-ut-ek-tahn-uax-iaht-gnart-gnort-gnad-gnourt-iht-0172-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/10: Thị trường đang trong trạng thái xấu nhất kể từ đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools