vĐồng tin tức tài chính 365

Sở GTVT chuyển sang Công an TPHCM xử lý nhiều vi phạm của Công ty Thành Bưởi

2023-10-27 05:10

Chiều 26/10, Sở GTVT TPHCM phát thông báo về việc thanh tra đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (công ty Thành Bưởi) có trụ sở trên đường Lê Hồng Phong, Quận 5.

Trước đó, cùng ngày, tại trụ sở chính và các văn phòng của công ty này, lực lượng công an, giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ nhiều tài liệu liên quan.

Hàng loạt vi phạm tại Công ty Thành Bưởi

Theo Sở GTVT TPHCM, về phương tiện và quản lý phương tiện, công ty chưa trích xuất số liệu chung về lý lịch của phương tiện theo Phụ lục 1 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT từ phần mềm quản lý truyền thông nội bộ của công ty.

Bên cạnh đó, công ty không cập nhật đầy đủ lịch sử hoạt động của xe (số chuyến trong tháng, số chuyến tích lũy) trên phần mềm quản lý xe.

Trụ sở Công ty Thành Bưởi bị kiểm tra vào chiều 26/10.

Nhiều trường hợp tài xế vi phạm thời gian lái xe liên tục (trên 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc hàng ngày (trên 10 giờ) theo quy định Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra có một số trường hợp lái xe vi phạm như không sử dụng thẻ căn cước của lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định hoặc sử dụng thẻ căn cước của lái xe khác để đăng nhập thông tin khi điều khiển xe ô tô.

Công ty không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe, đối với một số phương tiện theo quy định.

Về quản lý lái xe, nhân viên phục vu trên xe, công ty không thực hiện theo dõi khám sức khỏe định kỳ lái xe theo quy định, không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe vào lý lịch hành nghề lái xe vào phần mềm nội bộ quản lý nhân sự của công ty.

Công ty Thành Bưởi tổ chức đón trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, vi phạm quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Chi nhánh Công ty Thành Bưởi tại quận Bình Thạnh bị kiểm tra

Người của công ty ký kết các hợp đồng vận chuyển hành khách du lịch lữ hành bằng xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng đi TPHCM, nhưng chưa được người đại diện pháp nhân của công ty ủy quyền ký hợp đồng là không đúng quy dinh.

Về hợp đồng vận chuyển hàng hóa và giấy vận tải, hợp đồng vận chuyển hàng hóa của công ty chưa đầy đủ thông tin theo quy định, thiếu các thông tin về lái xe, xe, hợp đồng, giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, giấy vận tải thiếu thông tin xếp, dỡ hàng hóa lên, xuống xe.

Hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách của một số phương tiện không trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát hành trình diễn ra một số ngày trong tháng 1/2023 và trong tháng 4/2023.

Về quy trình đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông, không thực hiện đúng Quy trình đảm bảo an toàn giao thông của công ty xây dựng.

Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của công ty không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định.

Chuyển vụ việc sang Công an TPHCM xử lý theo quy định

Với rất nhiều những vi phạm trên, Sở GTVT TPHCM cho biết, đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra, không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Giao thông Vận tải, sẽ được chuyển đến Công an TPHCM và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Sở GTVT TPHCM phát hiện hàng loạt vi phạm tại Công ty Thành Bưởi.

Sở Giao thông Vận tải cho rằng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quan lý Nhà nước của Sở, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải.

Quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp vận tải để kịp thời chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm.

Đối với các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe.

Thiên Long - Bùi Tư

Xem thêm: lmth.284451_ioub-hnaht-yt-gnoc-auc-mahp-iv-taol-yl-ux-mchpt-na-gnoc-neyuhc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Sở GTVT chuyển sang Công an TPHCM xử lý nhiều vi phạm của Công ty Thành Bưởi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools