vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Thành lập khu công nghiệp chuyên ngành y - dược

2023-10-27 14:39

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc đưa khu công nghiệp chuyên ngành y - dược tại TP.HCM vào danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư theo Quyết định số 376/QĐ-TTg.

Trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng của thuốc sản xuất trong nước cũng như các sản phẩm trang thiết bị y tế, máy móc dùng trong xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị… TP.HCM sẽ hình thành khu công nghiệp y - dược tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 (diện tích 338 ha) tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Theo UBND TP.HCM, khu công nghiệp này định hướng sẽ là trung tâm nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo về lĩnh vực y - dược. Đồng thời, đây cũng là nơi tập trung các cơ sở sản xuất, kinh doanh và là trung tâm giao dịch về các sản phẩm chuyên ngành y - dược, sản phẩm phụ trợ.

Ngoài ra, công nghệ y sinh kỹ thuật cao phục vụ chẩn đoán và điều trị ngày càng phát triển, việc sản xuất các sản phẩm này đòi hỏi phải thực hiện tại các khu vực có cấp độ sạch nghiêm ngặt. Do đó, các ngành này cần được quy hoạch để phát triển ổn định, lâu dài, có khả năng xử lý chất thải tập trung nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường và tận dụng việc tương trợ lẫn nhau trong quy trình sản xuất.

Vì vậy, TP.HCM sẽ đẩy mạnh thu hút các mô hình đầu tư về phân khúc kỹ thuật cao như: Công nghệ sinh học, các thuốc chuyên khoa đặc trị, thuốc điều trị ung thư, các chế phẩm từ huyết tương, ứng dụng công nghệ nano trong bào chế các hệ phân tán thuốc… Đồng thời, khu công nghiệp này sẽ là nơi thành lập các trung tâm phụ trợ cho phát triển sản xuất như cơ sở nghiên cứu, cơ sở thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, cơ sở kiểm nghiệm.

Lợi thế của khu công nghiệp này là nằm trong nhóm khu công nghiệp ở phía Tây TP.HCM với hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và sự kết nối của các công trình giao thông trọng điểm, như: Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, các tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) và các tuyến metro…

Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 nằm trong quy hoạch chung theo công văn số 1300/TTg-KTN ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển các khu công nghiệp TP.HCM đến năm 2020. Hiện Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 2 đã thành lập nhưng chưa triển khai.

Ngoài ra, tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 liền kề, dự kiến bố trí khu đất diện tích 10,6 ha để xây dựng kho Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất TP.HCM, định hướng thu hút các đơn vị thuê kho chứa, kinh doanh hóa chất ngành sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hóa được, hóa mỹ phẩm, công nghiệp hỗ trợ và hóa chất tinh khiết.

Xem thêm: lmth.836233tsop-coud-y-hnagn-neyuhc-peihgn-gnoc-uhk-pal-hnaht-mchpt/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“TP.HCM: Thành lập khu công nghiệp chuyên ngành y - dược”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools