vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 3 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hóc Môn

2023-10-27 16:54

Ngày 27/10, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Mỹ (SN 1993), Lâm Phúc Lợi (SN 2000) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (SN 2001) do có hành vi "Cướp tài sản". Đồng thời, thu hồi số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt tại Phòng giao dịch Nhị Xuân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và các tang vật khác có liên quan.

Công an TP Hồ Chí Minh thông tin các đối tượng đã cướp được 3,8 tỉ đồng rồi bỏ trốn. Hiện Công an TP Hồ Chí Minh đã thu hồi 3 tỉ 481 triệu đồng.

"Nhóm này sau khi chia tiền thì tiêu xài vào mục đích cá nhân như đi chuộc xe đã cầm, mua sắm điện thoại… hết khoảng 200 triệu đồng" - Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Phòng PC02 nói.

Bắt 3 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hóc Môn - Ảnh 1.

Từ trái sang: Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi, Nguyễn Thị Bích Tuyền tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Bàn tính kỹ, hành động chuyên nghiệp

Bước đầu, Công an TP Hồ Chí Minh xác định Nguyễn Ngọc Mỹ có vai trò cầm đầu. Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai đều đang mắc nợ không có khả năng chi trả, tham gia hội nhóm trên Facebook kết bạn, nhắn tin cho nhau tìm cách kiếm tiền.

Khoảng đầu tháng 10, bộ ba bàn kế hoạch đi cướp tài sản tại Phòng giao dịch Nhị Xuân. Mỹ và Lợi đã đặt mua trên mạng 2 súng tự chế, một xe máy cũ về sơn lại màu đen dùng đi gây án. Còn Tuyền thuê ôtô để hỗ trợ đồng phạm trong quá trình cướp ngân hàng và tẩu thoát.

Bắt 3 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hóc Môn - Ảnh 2.

Mỹ (áo đen) được xác định cầm đầu vụ cướp ngân hàng ở Hóc Môn. (Ảnh: Công an cung cấp)

Khoảng 8h ngày 24/10, Tuyền lái ôtô chở Mỹ, Lợi chạy máy, cùng đến gần Phòng giao dịch Nhị Xuân để quan sát, chờ thời cơ thuận lợi. Đến 10h, Lợi và Mỹ cầm súng vào uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên giao dịch và khách hàng của ngân hàng. Cùng lúc, Lợi vào phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào balô đã chuẩn bị sẵn, sau đó cả hai nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Khi đến gần trại cai nghiện Nhị Xuân thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, Mỹ và Lợi dùng xăng đã chuẩn bị từ trước đốt xe máy, quần áo, balô để xóa dấu vết. Tuyền sau đó đến đón hai đồng phạm, lẩn trốn tại nhiều địa điểm thuộc quận 12.

Chiều cùng ngày, bộ ba đón taxi ra Vũng Tàu, chia nhau số tiền vừa cướp được rồi chia tay tiếp tục bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành, cho đến khi bị bắt.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra.

Bắt 3 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hóc Môn - Ảnh 3.

Phòng giao dịch ngân hàng nơi vụ cướp xảy ra ngày 24/10. (Ảnh: Đông Khánh)


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43651835172013202-nom-coh-o-gnah-nagn-pouc-gnus-gnud-mahp-ihgn-3-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt 3 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hóc Môn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools