vĐồng tin tức tài chính 365

Công an đề nghị người nộp tiền vào bất động sản Nhật Nam ra trình báo

2023-10-28 03:35

Ngày 27/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để thuận lợi cho các bị hại trình báo, đã ủy thác cho công an các tỉnh thành tiếp nhận. Cảnh sát đề nghị các cá nhân có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và nộp tiền về Công ty CP đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam gửi đơn tố giác.

Công an còn đề nghị bị hại gửi kèm các tài liệu như hợp đồng hợp tác kinh doanh, chứng từ nộp tiền, nhận tiền gốc, lãi, sao kê tài khoản cá nhân nhận tiền chi trả gốc và lãi từ Nhật Nam.

Trước đó, ngày 8/9 bà Vũ Thị Thúy, 40 tuổi, Tổng giám đốc Nhật Nam, bị Công an Hà Nội bắt tạm giam để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Bà Vũ Thị Thúy tại sự kiện năm 2022. Ảnh: BĐS Nhật Nam

Bà Vũ Thị Thúy tại sự kiện năm 2022. Ảnh: BĐS Nhật Nam

Điều tra ban đầu xác định, từ năm 2019, bà Thúy lập Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam nhưng không có góp vốn cổ đông và kinh doanh liên tiếp thua lỗ.

Tuy nhiên, bà Thúy đưa thông tin sai sự thật về nhiều dự án bất động sản, cam kết trả lãi 34-46% để người dân tin tưởng nộp tiền dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh. Trong khi đó, công ty không có dự án, bất động sản nào tại tỉnh Hòa Bình và Bình Thuận như quảng cáo với người nộp tiền.

Bà Thúy còn tổ chức các buổi hội thảo thu hút số lượng lớn người tham dự, trong đó có hai hội thảo ngày 13/3/2022 và 2/7/2022 với hơn 5.500 người. Bà Thúy mở 32 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức quảng bá, huy động vốn. Tại các buổi hội thảo, Thúy sử dụng một số người có uy tín trong xã hội để giới thiệu, nâng tầm công ty của mình lên, cam kết người tham gia không bị mất vốn nếu đầu tư.

Cơ quan điều tra cáo buộc, từ năm 2020 đến 2022, Thúy đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với khoảng 20.000 người trên toàn quốc, thu gần 9.000 tỷ đồng. Sau khi các nhà đầu tư nộp tiền, Thúy lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Bà chủ bất động sản Nhật Nam Thúy bị cho là chiếm đoạt số tiền còn lại khoảng 4.000 tỷ đồng.

Hiện, 111 nhà đầu tư đã làm việc với cơ quan điều tra, cho hay bị chiếm đoạt hơn 138 tỷ đồng.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.4500764-oab-hnirt-ar-man-tahn-nas-gnod-tab-oav-neit-pon-iougn-ihgn-ed-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an đề nghị người nộp tiền vào bất động sản Nhật Nam ra trình báo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools