vĐồng tin tức tài chính 365

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm mua bán người

2023-10-28 04:10

Trước thực trạng trên, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, phòng ngừa, kiểm soát, vô hiệu hoá nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm về mua bán người. 

Trong đó đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tổ chức tốt công tác tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” với chủ đề năm 2023 “Mở rộng vòng tay tới nạn nhân mua bán người để không ai bị bỏ lại phía sau”; chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể xã hội đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm mua bán người nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các chủ trương,của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phương thức, thủ đoạn, hậu quả, tác hại của tội phạm mua bán người. 

Qua đó các tầng lớp nhân dân, nhất là phụ nữ, trẻ em ở những khu vực khó khăn, kinh tế kém phát triển có ý thức phòng ngừa, không để tội phạm mua bán người lợi dụng. Lực lượng Công an cơ sở cũng tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát hiện, tố giác các đối tượng phạm tội hoặc có biểu hiện nghi vấn phạm tội; thiết lập, duy trì, phát huy hiệu quả các đường dây nóng… để người dân kịp thời cung cấp thông tin về tội phạm mua bán người.

Bên cạnh đó, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ kết hợp tuần tra, kiểm soát và quản lý địa bàn, quản lý xuất, nhập cảnh. Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người năm 2023 trên địa bàn tỉnh; tập trung rà soát các đường dây, ổ, nhóm, đối tượng nổi lên, số có tiền án, tiền sự, môi giới và nghi vấn hoạt động mua bán người; các trường hợp phụ nữ vắng mặt tại địa phương lâu ngày, lấy chồng nước ngoài, có con lai về thăm thân; số xuất, nhập cảnh trái phép; số nạn nhân trở về địa phương..., kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm mua bán người và lợi dụng đưa người di cư trái phép qua biên giới để lừa bán.

Ảnh minh họa.


Từ đầu năm 2023 đến nay, công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp biên tập, đăng tải 27 bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức 171 buổi tuyên truyền về phòng, chống mua bán người, lồng ghép với các loại tội phạm khác như tội phạm hiếp dâm người dưới 16 tuổi, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tội phạm và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi vị thành niên trực tiếp tại các trường học, khu dân cư, doanh nghiệp... với hàng nghìn người tham gia; vận động 01 đối tượng phạm tội Mua bán phụ nữ ra đầu thú; triệt phá thành công chuyên án, khởi tố 03 đối tượng về tội Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình mua bán người tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh, Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức xã hội tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với tội phạm mua bán người. Triển khai hiệu quả Kế hoạch phối hợp liên ngành với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động của Đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với đó, tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ điều tra và kiểm tra việc chấp hành pháp luật, nghiệp vụ trong công tác điều tra, xử lý tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm: 60763=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quyết liệt đấu tranh với tội phạm mua bán người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools