vĐồng tin tức tài chính 365

Muôn chiếc áo dài khoe sắc trên phố đi bộ hồ Gươm

2023-10-28 06:23
Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 khai mạc với đêm diễn lung linh sắc màu mang đậm nét son Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 khai mạc với đêm diễn lung linh sắc màu - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Được tổ chức từ năm 2016, đến nay lễ hội áo dài du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện mang tính thương hiệu của thủ đô mỗi dịp thu về. Đây cũng là dịp tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, là nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã tổ chức hơn 2.000 sự kiện, hoạt động văn hóa, đón khoảng 24 triệu lượt khách du lịch, bao gồm 4 triệu lượt khách quốc tế và 20 triệu lượt khách nội địa.

"Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới", bà Hà chia sẻ.

Với chủ đề "Khám phá nét son Hà Nội", một sân khấu mang đậm dấu ấn lịch sử với cầu Long Biên, với ban công nhà cổ đầy hoa đã được dựng lên, đưa người xem "xuyên không" tìm lại từng dấu son của Hà Nội.

Những mẫu áo dài đa màu sắc được mang đến sân khấu của Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Những mẫu áo dài đa màu sắc được mang đến sân khấu của Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Từng bộ sưu tập áo dài từ truyền thống đến hiện đại lần lượt xuất hiện duyên dáng, yêu kiều cùng những ca khúc quen thuộc về Hà Nội qua các giọng ca Hà Lê, Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Anh…

Những hình ảnh quen thuộc của Hà Nội xưa gợi về trong ký ức của người dân và du khách - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Những hình ảnh quen thuộc của Hà Nội xưa gợi về trong ký ức của người dân và du khách - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: đêm nhạc "Sắc màu Hà Nội" diễn ra vào tối 28-10 tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu; không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; không gian triển lãm tư liệu ảnh; không gian triển lãm và trưng bày áo dài; không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; con đường áo dài cộng đồng "Dạo bước hồ Gươm"; không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm - nơi đọng lại ký ức trăm năm; diễu hành "Bách hoa bộ hành"…

Một trong những điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình biểu diễn nghệ thuật, đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội với sự tham gia của 1.000 người đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân, trong đó có đại diện của khoảng 50 gia đình tiêu biểu của Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Luận (quận Đống Đa, Hà Nội) check-in tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bà Nguyễn Thị Luận (quận Đống Đa, Hà Nội) check-in tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Là một người yêu áo dài, ngay khi biết Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra tại phố đi bộ hồ Gươm, bà Nguyễn Thị Luận (quận Đống Đa, Hà Nội) đã rủ bạn thân của mình cùng đến khám phá, trải nghiệm ngay đêm khai mạc.

"Từ khi có lễ hội này, năm nào tôi cũng đến đây để chiêm ngưỡng những mẫu áo dài mới. Lễ hội năm nay có rất nhiều áo dài đẹp, nhưng mẫu áo làm tôi ấn tượng nhất là bộ sưu tập áo dài kết hợp với họa tiết thổ cẩm. Điều này tạo cảm giác hài hòa giữa nét văn hóa truyền thống với tà áo dài", bà Luận nói.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 dự kiến sẽ đón khoảng 60.000 lượt khách trong 3 ngày diễn ra sự kiện từ ngày 27-10 đến 29-10.

Hoa hậu các nước đến thi Miss Grand International 2023 mặc áo dài, áo tứ thânHoa hậu các nước đến thi Miss Grand International 2023 mặc áo dài, áo tứ thân

Những nét văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam được giới thiệu đến bạn bè quốc tế qua các hoạt động giao lưu, trải nghiệm của thí sinh Miss Grand International 2023.

Xem thêm: mth.48352210082013202-moug-oh-ob-id-ohp-nert-cas-eohk-iad-oa-ceihc-noum/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Muôn chiếc áo dài khoe sắc trên phố đi bộ hồ Gươm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools