Trong khi Mazda CX-50 và CX-90 đã ra mắt hoàn chỉnh, thương hiệu Nhật xác nhận dòng tên đứng giữa bộ đôi trên là CX-70 sẽ chậm ra mắt.
Cụ thể, trong thông tin phát đi vào 22-10, CEO Mazda Bắc Mỹ Tom Donnelly xác nhận với tờ Automotive News - một trong những chuyên trang xe dẫn đầu khu vực trên, rằng CX-70 sẽ chào sân vào 2024 thay vì cuối 2023 như dự kiến ban đầu.
Những thông tin từ trước cho thấy dòng xe này có 2 tùy chọn truyền động là hybrid sạc điện và xăng 6 xy-lanh. Số lượng hàng ghế tối đa trên xe được giới hạn ở 2 để nhường sân chơi 3 hàng ghế cho riêng CX-80 (châu Âu, châu Á) và CX-90 (Bắc Mỹ).
Bên cạnh dàn SUV từ CX-50 tới CX-90, Mazda còn có một dòng SUV mới khác. Riêng mẫu xe này sẽ dùng hệ truyền động điện thay vì động cơ đốt trong như dàn xe trên. Tên gọi xe được xác nhận là "lấy từ một dòng xe sẵn có". Tờ Automotive News tin rằng mẫu SUV điện này lấy tên... CX-5 - chủ lực gồng gánh doanh số hiện thời của Mazda.
Tuy vậy, dự đoán trên của Automotive News không hẳn là không có cơ sở. Các thông tin xoay quanh Mazda đều cho thấy hãng không đủ lực phát triển khung gầm riêng cho xe điện. Do đó, hãng sẽ phải tùy biến khung gầm sẵn có sang khung gầm xe điện.
CX-5 là một ứng viên có thể thực hiện chuyển đổi dạng này và nếu vậy, mẫu SUV được hãng nhắc tới hoàn toàn có khả năng là CX-5 EV.
Năm 2023 ghi nhận một loạt giá sàn phân khúc mới như màn "phá giá" bất ngờ từ Mazda CX-5, định giá tụt hai bậc phân khúc của New MG5, hay làm xáo trộn phân khúc MPV cỡ trung mà Kia Carnival gần như "một mình một chợ" của Hyundai Custin.