vĐồng tin tức tài chính 365

Tính mạng con tin tạo áp lực càng nhiều trước cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza

2023-10-29 07:34
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant trong cuộc họp báo tại căn cứ quân sự Kirya, thành phố Tel Aviv, Israel, ngày 28-10 - Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant trong cuộc họp báo tại căn cứ quân sự Kirya, thành phố Tel Aviv, Israel, ngày 28-10 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tổ chức cuộc gặp với các gia đình con tin vào ngày 28-10, sau khi họ đe dọa sẽ biểu tình.

Ông Inbal Zach, 38 tuổi, có anh họ tên Tal Shoham bị bắt cóc ở Beeri, cho biết: "Chúng tôi không biết bất cứ điều gì đã xảy ra với họ. Chúng tôi không biết liệu họ có bị bắn hay không, liệu họ có được gặp bác sĩ hay không, liệu họ có thức ăn hay không".

Mỗi phút trôi qua lúc này như dài vô tận với thân nhân các con tin. Họ đang chờ đợi lời giải thích từ chính quyền Israel, rằng chiến dịch đổ bộ vào Dải Gaza có gây nguy hiểm cho sự an toàn của con tin hay không.

Theo đoạn video do Văn phòng Thủ tướng công bố, ông Netanyahu không đưa ra cam kết nào, nhưng nói với các gia đình rằng "chúng tôi sẽ tận dụng mọi khả năng để đưa họ về nhà".

Ông Netanyahu nói thêm rằng việc xác định vị trí các con tin có độ tuổi từ vài tháng đến hơn 80 tuổi là "một phần không thể thiếu" trong hoạt động quân sự.

Trong lúc cuộc họp diễn ra, một phát ngôn viên của Hamas yêu cầu Israel thả tất cả tù nhân Palestine khỏi các nhà tù, đổi lấy việc thả con tin.

Một số thân nhân con tin và người ủng hộ xuống đường ở thành phố Tel Aviv, Israel, ngày 28-10 - Ảnh: REUTERS

Một số thân nhân con tin và người ủng hộ xuống đường ở thành phố Tel Aviv, Israel, ngày 28-10 - Ảnh: REUTERS

Tại cuộc họp báo sau đó với thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Hamas buộc phải ngồi vào bàn đàm phán nhưng tình hình đang "rất phức tạp".

"Áp lực quân sự càng nhiều, hỏa lực càng nhiều và chúng ta tấn công Hamas càng nhiều - chúng ta càng có cơ hội khiến tổ chức này đồng ý với một giải pháp trả tự do cho người thân của quý vị", ông Gallant nhấn mạnh.

Israel cho biết Hamas đã giết chết 1.400 người, chủ yếu là dân thường, khi họ tấn công qua biên giới vào ngày 7-10.

Theo Hamas, hơn 8.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công đáp trả của Israel vào Dải Gaza, trong đó có 3.500 trẻ em.

Số con tin được xác nhận tới lúc này là 229 người, từ hơn 20 quốc gia. Không rõ con số này đã bao gồm hai phụ nữ Israel và hai phụ nữ Mỹ đã được thả hay chưa.

Phía Hamas nói "gần 50" con tin đã chết do các cuộc không kích của Israel.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi Israel là ‘tội phạm chiến tranh’Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi Israel là ‘tội phạm chiến tranh’

Bộ Ngoại giao Israel triệu đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước sau khi tổng thống nước này tuyên bố sẽ gọi Tel Aviv là tội phạm chiến tranh.

Xem thêm: mth.91440646092013202-azag-iad-oav-learsi-auc-gnoc-nat-couc-court-ueihn-gnac-cul-pa-oat-nit-noc-gnam-hnit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tính mạng con tin tạo áp lực càng nhiều trước cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools