Ghi nhận của phóng viên, dự án đường vành đai phía tây (Đà Nẵng, giai đoạn 1) đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh vẫn nham nhở.
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP (Cienco 1).
Quy mô đầu tư hơn 1.134 tỉ đồng, chiều dài tuyến gần 19,1km, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.
Được khởi công vào năm 2018, nhưng dự án liên tục trễ hẹn. Và dù từng được gia hạn nhiều lần nhưng đến nay vẫn dang dở.
Ngoài nguyên nhân chậm trễ trong giai đoạn trước đây do giải phóng mặt bằng, COVID-19, thời tiết bất lợi, thì theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, năng lực nhà thầu thi công (Cienco 1) chưa đáp ứng yêu cầu.
Nhà thầu này không đủ năng lực tài chính khiến dự án ì ạch. Chủ đầu tư buộc nhà thầu này phải chuyển giao cho Công ty Trường Sơn để tiếp tục thi công.
Trong khi đó, tuyến đường ĐT601 hiện nhiều đoạn cũng trong cảnh mịt mù khói bụi, thậm chí có chỗ ngập trong nước. "Thấy hẹn tới hẹn lui mấy năm mà có làm xong đâu. Trời mưa là nước, bùn bẩn, nắng thì bụi mù mịt" - ông Thành (trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết.
Không chỉ dang dở, mà trên tuyến này sau trận mưa lũ đợt giữa tháng 10 có đoạn đã thảm nhựa xong thì xảy ra hiện tượng lún nứt, sạt lở…
Đường ĐT601 nối từ xã Hòa Sơn đi Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) dài 35,6km, vốn 720 tỉ đồng, khởi công từ tháng 5-2020, dự kiến hoàn thành năm 2021 nhưng dây dưa mãi đến nay chưa hoàn thành.
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.
Do mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị ngập nước, giao thông chia cắt. Đoạn đường trên đèo Le bị sạt lở đêm qua đã được thông xe.