vĐồng tin tức tài chính 365

Giả danh cán bộ cảng hàng không lừa xin việc chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

2023-10-30 05:08

Ngày 29/10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Vũ Hà (40 tuổi, trú địa phương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, Hà không có công ăn việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, anh ta đã nghĩ ra chiêu trò để lừa đảo. Trước đây, anh ta nói với anh D. rằng mình đang làm việc tại Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, có khả năng xin cho người khác vào làm việc trong môi trường này.

Tưởng thật nên trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, anh D. đã nhờ Hà xin việc cho 4 người quen để được vào làm trong lĩnh vực hàng không. Từ gợi ý của Hà, cả 4 trường hợp này đã chuyển tiền “xin việc” tổng cộng khoảng 2,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, Hà không xin được việc nhưng cũng không hoàn trả lại tiền mà chiếm đoạt.

Đối tượng Nguyễn Vũ Hà

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo của các nạn nhân và mở rộng vụ án, cơ quan công an còn xác định, ngoài các vụ nói trên, Hà còn đứng ra nhận xin cho các trường hợp vào học tại Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và trường Đại học luật Hà Nội với số tiền nhận được của 2 người bị hại là 430 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, đối tượng còn nhận hàng trăm triệu đồng của một số người khác để chạy thi đỗ cao học và thi đỗ chứng chỉ tiếng Anh B1 Châu Âu.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi và cho biết toàn bộ số tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân, đối tượng đã tiêu sạch.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

T.N

Xem thêm: lmth.385451_gnod-yt-3-noh-taod-meihc-ed-ceiv-nix-aul-gnohk-gnah-gnac-ob-nac-hnad-aig/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Giả danh cán bộ cảng hàng không lừa xin việc chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools