vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất đối với các khoản vay cũ

2023-10-30 09:33

Một số khách hàng của Public Bank cho biết, trong tháng Mười này, lãi suất các khoản vay mua nhà, vay tiêu dùng của họ được điều chỉnh giảm mạnh. Theo chị Phương (ngụ quận Tân Bình, TPHCM), lãi suất khoản vay mua nhà của chị từ 10,5%/năm hiện giảm còn 8,6%/năm. Số tiền phải đóng hằng tháng từ 7,88 triệu đồng giảm còn 7,36 triệu đồng. “8,6%/năm là mức lãi suất khá thấp, bằng với thời điểm mà tôi vay mua nhà cách đây mấy năm” - chị Phương thông tin. 
Lãi suất vay tiêu dùng tại Public Bank cũng được điều chỉnh giảm, tùy theo thời gian vay mức giảm khác nhau. Có khoản vay lãi suất 11%/năm giảm còn 9,75%/năm, có khoản vay lãi suất 11,8%/năm giảm còn 10,2%/năm. 

Trong tháng 10/2023, nhiều ngân hàng đã  điều chỉnh giảm lãi suất vay tiêu dùng cho  khách hàng cá nhân. Trong ảnh: Khách hàng  giao dịch ở Vietcombank TPHCM
Trong tháng 10/2023, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất vay tiêu dùng cho khách hàng cá nhân. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch ở Vietcombank TPHCM

Một số khách hàng vay mua nhà tại ngân hàng Shinhan cũng cho biết khoản vay với lãi suất 10,5%/năm của họ đã được ngân hàng điều chỉnh giảm còn 9,7%/năm, áp dụng từ ngày 15/10. 
Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số ngân hàng khác, lãi suất các khoản vay mua nhà, xe cũng đã giảm. Ở HDBank, khoản vay kinh doanh có lãi suất 12%/năm sau đó tăng lên 13,8% đã được điều chỉnh giảm còn 13,6%/năm. Tại VIB, khoản vay mua xe với lãi suất 15,8%/năm giảm còn 15,3%/năm. 

Không chỉ với các khoản vay mua nhà, mua xe của khách hàng cá nhân mà các khoản vay của doanh nghiệp cũng được giảm lãi suất. Ông Phạm Quang Anh - Giám đốc Công ty May mặc Dony - cho biết, trước đây khoản vay của công ty ông có lãi suất 12 - 13%/năm, hiện đã giảm về mức 8 - 9%/năm. Dù vậy, do đơn hàng xuất khẩu ít, các doanh nghiệp không có lời nên không dám vay. 

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM - cho biết hiện lãi suất cho vay các khoản tín dụng ngắn hạn đối với doanh nghiệp phổ biến là 7,5 - 8,5%/năm. Nhiều doanh nghiệp cho biết việc tiếp cận vốn tín dụng đã thuận lợi, dễ dàng hơn trước. Có doanh nghiệp được giải quyết thủ tục vay trong vòng 3 ngày. Kết quả này cho thấy chính sách tiền tệ đã và đang phát huy hiệu quả. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.4944051a-uc-yav-naohk-cac-iov-iod-taus-ial-maig-gnah-nagn-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags: vay

“ Nhiều ngân hàng giảm lãi suất đối với các khoản vay cũ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools