vĐồng tin tức tài chính 365

Ngắm loại quả đắt đỏ được ví như “vàng lỏng”, giá tận 34 triệu đồng

2023-10-31 16:06

Quả hạch Morocco được trồng nhiều ở Châu Phi. Khi người dân thu hoạch quả này sẽ tách phần vỏ cứng để lấy nhân bên trong. Phần nhân này sau đó được nghiền nát, rang, xay, ngâm dần trong nước để tách các loại tinh dầu, sau đó đun sôi và làm nguội để chiết xuất ra bơ, tinh dầu chưa tinh chế.

Đời sống - Ngắm loại quả đắt đỏ được ví như “vàng lỏng”, giá tận 34 triệu đồng

Quả hạch Morocco là một trong những loại quả đắt đỏ trên thế giới.

Loại quả này được ví như “vàng lỏng” bởi giá đắt đỏ. Được biết mỗi 1000ml tinh dầu từ quả hạch Morocco có giá 1.400 USD (khoảng 34 triệu đồng).

Trên thế giới những người sành ăn và có tiền mới mua tinh dầu loại quả này để thưởng thức. Đặc biệt, với những phụ nữ sành điệu và giàu có thường sử dụng loại tinh dầu này để làm đẹp, dù giá của chúng cực cao.

Những phụ nữ thành đạt và giàu có thường sử dụng loại tinh dầu này để làm đẹp, dù giá của chúng "chát". Bởi tinh dầu của quả hạch có tác dụng dưỡng ẩm, làm mát, sáng và mịn da, chống nhăn và căng da mặt. Quả hạch Morocco chứa nhiều vitamin E và acid béo, nên có giá trị kinh tế cao.

Đời sống - Ngắm loại quả đắt đỏ được ví như “vàng lỏng”, giá tận 34 triệu đồng (Hình 2).

Tinh dầu quả Morocco được làm thủ công nên rất lâu.

Để tách tinh dầu từ loại qua này cần sự khéo léo và kiên trì, những  người phụ nữ châu Phi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chiết xuất tinh dầu, vì đây thường là một quy trình thủ công.

Đời sống - Ngắm loại quả đắt đỏ được ví như “vàng lỏng”, giá tận 34 triệu đồng (Hình 3).

Quả hạch Morocco nhìn bề ngoài rất bắt mắt.

Tinh dầu chiết xuất từ quả hạch morocco được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, dành cho các sản phẩm liên quan đến da và chăm sóc tóc như kem dưỡng ẩm, dầu thơm và xà phòng. Thi thoảng nó được sử dụng làm một số loại kem.Tinh dầu từ quả hạch morocco cũng là một thành phần được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất sô cô la.

Những tác dụng của tinh dầu tới sức khỏe và làm đẹp, không phải ai cũng biết

Từ xa xưa người ta đã sử dụng tinh dầu trong làm đẹp, thư giãn và trị liệu…

Thời gian qua, hầu hết các loại tinh dầu thường được chiết xuất từ những phần rất nhỏ của các loại thảo dược thiên nhiên, thậm chí từ rễ, cánh hoa, hạt hay vỏ… Người ta chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hoặc làm lạnh.

Trên thế giới có nhiều loại tinh dầu khác nhau, mỗi loại thực vật sẽ cho ra tinh dầu khác nhau với số lượng khác nhau, chẳng hạn 100kg cánh hoa hồng chỉ chiết xuất được 20ml tinh dầu trong khi 100kg là bạc hà có thể chiết xuất từ 1 đến 1,5l tinh dầu. Chính điều này sẽ quyết định đến giá thành từng loại tinh dầu mà không ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả của mỗi loại.

Biết được lợi ích và công dụng của tinh dầu, ngày nay với nền khoa học phát triển, người ta sản suất các thành phần hóa học thay thế các loại tinh dầu tự nhiên để sản xuất các sản phẩm làm đẹp, các loại thuốc đắt tiền và các loại nước hoa độc đáo.

Trúc Chi (t/h)

Xem thêm: lmth.352336a-gnod-ueirt-43-nat-aig-gnol-gnav-uhn-iv-coud-od-tad-auq-iaol-magn/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngắm loại quả đắt đỏ được ví như “vàng lỏng”, giá tận 34 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools