vĐồng tin tức tài chính 365

Thường trực Thành ủy TP.HCM: Mua thông tin tham nhũng để khuyến khích người dân cung cấp tin

2023-10-31 19:44
Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì một cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM - Ảnh: TL

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì một cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM - Ảnh: TL

Chiều 31-10, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã thông tin thêm với báo chí quanh nội dung quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin để chi trả, hỗ trợ cho người cung cấp thông tin phản ánh để phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP.HCM.

Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa ban hành có nhiều nội dung, trong đó đáng quan tâm là nội dung có thể "mua" thông tin phản ánh tối đa 10 triệu/tin (vụ việc), có cơ chế bảo vệ người cung cấp thông tin.

Thường trực Thành ủy TP cho hay từ khi thành lập năm 2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của TP đưa ra nhiều giải pháp, kế hoạch, chương trình hoạt động. Quy định này là một trong những giải pháp, TP mong muốn đưa chủ trương phòng, chống tham nhũng của Đảng đi vào cuộc sống.

Mong muốn cao nhất đó là phòng ngừa, răn đe, cảnh báo cán bộ, đảng viên, nhằm thực hiện tốt chủ trương của TP, như Bí thư Thành ủy TP rất nhiều lần quán triệt "mỗi cán bộ, đảng viên làm tốt nhiệm vụ, chức trách của mình".

Quy định này không phải sáng tạo của TP.HCM mà căn cứ các quy định của Trung ương và kinh nghiệm thực hiện của một số tỉnh thành, trên cơ sở lấy ý kiến và thống nhất cao trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Ngoài ra, một số nội dung trong quy định được kế thừa, phát huy nội dung trong quy định 1374 năm 2017 của Thành ủy TP.HCM, về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định.

Nay quy định mới sẽ dấn thêm một bước, mong muốn nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ, đảng viên. Đồng thời phát huy vai trò của người dân, các tổ chức chính trị, xã hội, nhằm góp phần chung cùng TP phát triển, cụ thể nhất là về phòng chống tham nhũng.

Cùng với đó, mong muốn quy định sẽ góp phần chung với TP trong thực hiện chủ đề "Năm Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội".

Về tính hiệu quả khi mức chi trả tối đa 10 triệu/tin, trao đổi về việc này, Thường trực Thành ủy TP cho rằng mức chi trả dựa vào quy định của Trung ương. Trong trường hợp nguồn tin đặc biệt, hiệu quả, Bí thư Thành ủy TP có thể xem xét khen thưởng thêm ngoài quy định.

"Cán bộ, đảng viên, nhân dân cung cấp thông tin chính thống với mục tiêu cao nhất vẫn là để xây dựng, phòng chống tiêu cực là chính, chứ không phải kiếm tiền. Cho nên mức chỉ trả là hình thức để khuyến khích nhân dân thông tin, còn mục tiêu cao nhất, chung nhất vẫn là làm sao đạt hiệu quả về phòng chống tham nhũng, tiêu cực", Thường trực Thành ủy nêu.

Về bảo vệ người cung cấp thông tin, Thường trực Thành ủy TP cho biết quy định mới đã nêu rất rõ việc này. Quy trình bảo vệ này từ trước tới nay TP đã có trong các quy định có bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, bảo vệ những người tố giác thông tin sai trái.

Mong sự đồng hành, tin tưởng của người dân cùng chống tham nhũng, tiêu cực

Trước chủ trương lớn, Thường trực Thành ủy TP mong muốn hiệu quả sau khi chủ trương ban hành. Để chính sách hiệu quả, ngoài chính sách hợp lý, phù hợp khi đi vào thực tiễn và việc vận hành tốt của các cơ quan được giao nhiệm vụ còn cần sự đồng hành, tin tưởng của nhân dân, doanh nghiệp, các thành phần khác.

Ban Thường vụ Thành ủy TP mong muốn quy định này cùng với các quy định khác sẽ góp phần tương hỗ để phát triển, xây dựng TP, trong đó đặc biệt là việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và hạn chế, đẩy lùi cán bộ, né tránh, đùn đẩy, ngại trách nhiệm.

Cùng với đó, đẩy mạnh chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát huy tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên vì lợi ích chung, góp phần thực hiện kết luận 14 của Bộ Chính trị.

Người cung cấp thông tin chống tham nhũng chính xác được chi trả tối đa 10 triệu đồngNgười cung cấp thông tin chống tham nhũng chính xác được chi trả tối đa 10 triệu đồng

Tổng số tiền người cung cấp thông tin được nhận khi thông tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP.HCM tối đa 10 triệu đồng/tin.

Xem thêm: mth.55553348113013202-nit-pac-gnuc-nad-iougn-hcihk-neyuhk-ed-gnuhn-maht-nit-gnoht-aum-mch-pt-yu-hnaht-curt-gnouht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thường trực Thành ủy TP.HCM: Mua thông tin tham nhũng để khuyến khích người dân cung cấp tin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools