vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ tông xe ô tô “giải cứu” bạn bị khống chế trên đường: Hành vi vô pháp sẽ bị trừng trị thích đáng

2020-10-01 08:37

Đối diện mức hình phạt cao

Liên quan đến hành vi của nhóm đối tượng trên, luật sư Trần Đình Dũng, đoàn Luật sư TP.HCM nhận định. Hành vi các đối tượng coa dấu hiệu phạm vào tội Bắt giữ người trái pháp luật và tội Hủy hoại tài sản, cố ý làm hư hỏng tài sản. Qua tình tiết vụ việc cho thấy, các đối tượng này có hành vi khống chế người khác. Việc khống chế này được thực hiện bằng vũ lực, ôm, trói, khóa tay. Nếu không được giải cứu, nạn nhân sẽ bị dẫn đến nơi nào đó để thực hiện theo ý đồ của các đối tượng. Hành vi trên được thực hiện có tổ chức, có tính chất manh động, côn đồ, giữa ban ngày, coi thường pháp luật.

Theo đó, hành vi các đối tượng có thể sẽ bị xử lý tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luât được quy định tại Điều 157 BLHS năm 2015. Các đối tượng này phạm tội có tổ chức, đối với 2 người trở lên thì phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.Ngoài ra, căn cứ vào kết quả điều tra, nếu việc bắt, giữ người trái pháp luật có dùng vũ lực dẫn đến gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ cho bị hại, các đối tượng này còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

Về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm. Ngoài ra, hành vi này có tổ chức nên có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Quán cà phê khu Cityland.

Hành vi của các đối tượng đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn công cộng, làm náo động một địa bàn nhất định, gây xáo trộn cuộc sống bình thường, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Căn cứ kết quả giám định tài sản hư hỏng (ở đây là xe ô tô), ngoài việc phải bồi thường thiệt hại cho bị hại về mặt dân sự, các đối tượng trên còn có thể bị xử lý hình sự với tình tiết tăng nặng tùymức độ thiệt hại tài sản.

Xem thêm: lmth.515194a-gnad-hciht-irt-gnurt-ib-es-pahp-ov-iv-hnah-gnoud-nert-ehc-gnohk-ib-nab-uuc-iaig-ot-o-ex-gnot-uv/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ tông xe ô tô “giải cứu” bạn bị khống chế trên đường: Hành vi vô pháp sẽ bị trừng trị thích đáng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools