vĐồng tin tức tài chính 365

Nestlé mang cà phê Việt đến 25 thị trường thế giới

2020-10-01 21:21

Nestlé mang cà phê Việt đến 25 thị trường thế giới

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Nestlé mỗi năm thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu; đồng thời mang sản phẩm Nescafé được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam xuất khẩu đến 25 thị trường nước ngoài.

Ông Binu Jacob chia sẻ về mục tiêu nâng cao giá trị và hình ảnh hạt cà phê Việt Nam sáng nay. Ảnh: T.H

Thông tin nói trên được lãnh đạo công ty Nestlé Việt Nam cho biết trong buổi chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển cà phê bền vững của chương trình Nescafé Plan của công ty nhân dịp Ngày Quốc Tế Cà Phê (ngày 1-10).

Theo ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, kể từ khi triển khai vào năm 2011, Nescafé Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam

Chương trình đã giúp nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi, và gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Bên cạnh đó, chương trình Nescafé Plan còn góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam.

Tất cả sản phẩm Nescafé được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao với kỹ thuật Nescafé Plan đang được xuất khẩu đến 25 thị trường nước ngoài.

"Những thị trường xuất khẩu gồm các thị trường có tiêu chuẩn rất cao về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và một số quốc gia trong Liên minh châu Âu", theo ông Todd Yates, Giám đốc Kỹ thuật của Nestlé Việt Nam.

Theo ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, trong suốt 25 năm tại Việt Nam, Nestlé đã và đang tạo nhiều giá trị chung cho cộng đồng cũng như phát triển các hoạt động bền vững của công ty và chương trình Nescafé Plan là một ví dụ thành công điển hình.

"Chương trình Nescafé Plan tại Việt Nam đã mang đến những tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê trong nước, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt trên thương trường thế giới trong suốt 10 năm qua, trở thành mô hình tiêu biểu của chương trình Nescafé Plan toàn cầu", ông Jacob nói, và cho biết những thành quả mà Nescafé Plan đạt được là động lực để tập đoàn tiếp tục phát triển và mở rộng chương trình Nescafé Plan trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo công ty, trong thời gian tới, chương trình Nescafé Plan sẽ đẩy mạnh việc áp dụng những cải tiến khoa học công nghệ trong việc canh tác và thu hoạch cà phê, giúp hạt cà phê Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao ở các thị trường phát triển; gia tăng sản lượng chế biến sản phẩm cà phê cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Chương trình cũng sẽ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm cà phê mới đáp ứng những thị hiếu mới của người tiêu dùng; cũng như hướng đến tầm nhìn 2030: Không tạo ra tác động tiêu cực lên môi trường trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh...

Nescafé Plan giúp người trồng cà phê tăng trên 30% thu nhập

Một trong những mục tiêu của dự án Nescafé Plan là nâng cao đời sống của người nông dân. Ảnh: DN cung cấp

Trong 10 năm qua, chương trình Nescafé Plan đã phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; cải tạo 46.000 héc ta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động tái canh.

Nescafé Plan tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Qua đó, có hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C.

Đáng chú ý, chương trình giúp tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu và đặc biệt là giúp tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân tham gia chương trình.

Chương trình còn hỗ trợ phát triển và xây dựng công cụ quản lý Nhật ký nông hộ (Digital Farmer Field Book – FFB) dựa trên công nghệ số (FARMS App – Farmer Relationship Management Solution), nhằm kết nối chặt chẽ hơn giữa nông dân với các chuyên gia của Nescafé Plan, giúp nông dân quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thay thế việc quản lý bằng giấy tờ.

 

Xem thêm: lmth.ioig-eht-gnourt-iht-52-ned-teiv-ehp-ac-gnam-eltsen/819803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nestlé mang cà phê Việt đến 25 thị trường thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools